Theo đó, 14 hãng ô tô tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (VMS) gồm: Toyota, Audi, Jeep, Brabus, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motor, Morgan, MG, RAM, Subaru, Volkswagen, Volvo.
Đây đa phần là những thương hiệu đã quen thuộc đối với thị trường Việt Nam. Dù vậy, có một số mẫu xe mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam, như Grand Cherokee L, Honda Civic Type R, Volkswagen Touareg….
Bên cạnh đó, sự kiện lần này có nhiều mẫu xe thuần điện như Lexus LF-Z, Toyota b4ZX, Mercedes-Benz EQS, Audi e-tron, MG4 Electric hay MG Marvel R….
Một số dòng bán tải cũng được các hãng tập trung giới thiệu lần này, như PAM.
Tuy nhiên, điều đáng tiếc là có nhiều "ông lớn" không tham gia sự kiện lần này như KIA và MAZDA, NISSAN. Đó là chưa kể các “ông lớn” như FORD và VINFAST cũng không tham gia nhưng tìm thuê vị trí cho khách lái thử, cách khu vực triển lãm không xa.
Ghi nhận của PV Người Đưa Tin cho thấy, ngày 29/10 rơi vào ngày cuối tuần nên có rất đông người đến tham quan tại sự kiện triển lãm ô tô. Tuy nhiên, theo ghi nhận đa phần đến tham quan, xem xe, còn việc đặt cọc tại sự kiện lần này rất ít.
Đại diện một hãng ô tô tại sự kiện cho biết: “Đa phần khách đến tham quan hỏi thăm thông tin, có một số ít đăng ký lái thử. Còn việc đặt cọc cho chiếc xe dự định muốn mua rất ít. Nhiều người đến đây chủ yếu là để quay phim, chụp ảnh đăng YouTube, Tik Tok….”.
Bên cạnh đó là hàng loạt nhân viên tư vấn bất động sản cũng “ăn theo” sự kiện lần này. Họ vào khu vực triển lãm tư vấn cho khách về các dự án nhà phố, đất nền, đất nghỉ dưỡng… dẫn tới sự kiện đông người.
Tại sự kiện lần này, ban tổ chức đã bán vé cho người đến tham quan, với 30.000đồng/vé cho người từ 6 tuổi trở lên.
Theo đánh giá của giới phân tích thị trường ô tô, triển lãm năm nay chưa có những cú đột phá về giá và nhiều loại xe vẫn bắt khách hàng phải chờ, sắp hàng khi thiếu nguồn cung.
Đồng thời, một số hãng bán xe theo kiểu “bia xe kèm lạc”, bắt buộc mua gói phụ kiện cũng khiến người tiêu dùng e dè.