Nhiều hỗ trợ cho người dân có đất trong dự án sân bay Long Thành

Nhiều hỗ trợ cho người dân có đất trong dự án sân bay Long Thành

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 7, 26/08/2017 18:36

Sau khi triển khai dự án sân bay Long Thành, người dân nằm trong khu vực giải tỏa cần được ổn định cuộc sống, có việc làm để mưu sinh.

Ngày 26/8, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi tọa đàm phát triển khởi nghiệp huyện Long Thành giai đoạn 2017-2020 cho người dân địa phương nói chung và người dân nằm trong dự án sân bay Long Thành nói riêng.

Xã hội - Nhiều hỗ trợ cho người dân có đất trong dự án sân bay Long Thành

Mô hình sân bay Long Thành.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Ngô Thế Ân, Chủ tịch UBND huyện Long Thành và khoảng hơn 400 người dân, chủ yếu là các hộ nằm trong khu vực sẽ bị thu hồi đất để triển khai dự án sân bay Long Thành.

Tại buổi tọa đàm, ông Ngô Thế Ân cho biết, huyện Long Thành có diện tích 431,01 km² với quy mô dân số trên 20.000 người, nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai. Huyện có vị trí nằm trong khu vực vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ (nằm cách TP.HCM khoảng 60km, cách TP.Biên hòa 33km, TP.Vũng Tàu 60km và cách Bình Dương khoảng 40km).

Trong tương lai, việc hoàn thành cảng Hàng không quốc tế Long Thành với diện tích 5.000ha và công suất 80-100 triệu lượt hành khách/năm sẽ càng tạo nhiều cơ hội cho việc thu hút đầu tư trực tiếp và phát triển kinh tế-xã hội.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, khi dự án sân bay Long Thành được thực hiện sẽ có khoảng 5.000 gia đình với khoảng 15.000 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Do vậy, để người dân sớm ổn định cuộc sống và xây dựng kinh tế khi di dời đi nơi khác, nhường đất để xây dựng sân bay Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ cho người dân và chương trình tọa đàm khởi nghiệp cho người dân là một trong những biện pháp đó.

Xã hội - Nhiều hỗ trợ cho người dân có đất trong dự án sân bay Long Thành (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có ý kiến tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, anh Nguyễn Trung Tính, người dân xã Bình Sơn, huyện Long Thành cho biết, hầu hết người dân nằm trong dự án sân bay Long Thành đều làm nông nghiệp. Do vậy, khi đất bị thu hồi để thực hiện dự án sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

“Việc chính quyền tổ chức những buổi tọa đàm khởi nghiệp như thế này sẽ rất giúp ích cho người dân. Bởi qua những buổi tọa đàm này, người dân sẽ có thêm kiến thức, kinh nghiệm để xây dựng cuộc sống của mình tốt hơn khi di dời để phục vụ việc xây dựng sân bay”, anh Tính nói.

Nhiều người dân cũng mong muốn có hướng đi, hướng khởi nghiệp sau khi đất bị thu hồi và được di dời về khu tái định cư.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.