Nhiều m3 gỗ lậu xuôi dòng Sông Lam

Nhiều m3 gỗ lậu xuôi dòng Sông Lam

Thứ 6, 02/08/2013 14:04

Nhiều m3 gỗ các loại, ngụy trang dưới những bè nứa…được lâm tặc tập kết ở chân cầu Khe Thơi, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông( Nghệ An) chờ điều kiện thuận lợi cho xuôi dòng hạ lưa sông Lam.

Trưa ngày 1/8/2013, khối lượng gỗ này đã bị người dân phát hiện và lập tức báo cho các cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở báo về, Hạt Kiểm lâm huyện Con Cuông đã kết hợp với lực lượng kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đóng tại Khe Choăng, thuộc huyện Con Cuông cùng phối hợp truy bắt số gỗ trên.

Miền trung - Nhiều m3 gỗ lậu xuôi dòng Sông Lam Những bè gỗ  được kết nối với nhau chờ xuôi dòng.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Hợp - hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Con Cuông cho biết: Sau khi nhận được tin báo của kiểm lâm địa bàn thông tin có một số bè gỗ đang trôi nổi dưới cầu Khe Thơi đoạn qua xã Lạng Khê có nhiều dấu hiệu nghi vấn chèn gỗ lậu phía dưới. Ngay lập tức lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Con Cuông đã huy động toàn bộ lực lượng túc trực tại Hạt kết hợp với Trạm Kiểm lâm cơ động đóng trên địa bàn tiếp cận bè gỗ trên.

Miền trung - Nhiều m3 gỗ lậu xuôi dòng Sông Lam (Hình 2).
Các lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra các bè gỗ ngay dưới chân cầu.

Đúng như dự đoán, lực lượng kiểm lâm Con Cuông đã phát hiện phía dưới bè nứa chèn một khối lượng lớn gỗ tròn, gỗ tạp non. Nhưng các chủ bè đã bỏ trốn. Ngay sau đó Hạt kiểm lâm huyện Con Cuông đã dùng xuồng, dây kéo bè nứa vào bờ để bốc và chuyển toàn bộ số gỗ trên về trụ sở phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Tiến Thành

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.