"Nhiều phụ huynh thấy con khóc và ăn vạ là cho chơi iPad ngay"

"Nhiều phụ huynh thấy con khóc và ăn vạ là cho chơi iPad ngay"

Đinh Lạc Thành

Đinh Lạc Thành

Thứ 6, 20/04/2018 06:00

Chiều 19/4, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Thế giới đã ra mắt bộ sách luyện óc quan sát và khả năng tập trung cho trẻ từ 6-10 tuổi có tên gọi Hidden Pictures - Bức họa ẩn giấu. Nhà báo Hoàng Minh Trí và các khách mời cũng tham dự sự kiện này.

Có mặt tại sự kiện ra mắt sách thiếu nhi Hidden Pictures - Giải đố bức họa ẩn giấu là tiến sĩ Giáo dục Ngô Vũ Thu Hằng, nhà báo Hoàng Minh Trí (Ku Trí), dịch giả Phương Nhi và nhiều nhà văn hoá khác. 

Theo đó, bộ sách Hidden Pictures - Bức họa ẩn giấu gồm 4 cuốn, ở đó là các bức tranh với từng món đồ cụ thể mà các em sẽ đi tìm. Những câu đố đưa ra vừa có tính giáo dục, vừa vui nhộn. Các em sẽ phát triển được óc quan sát, kỹ năng tập trung, đồng thời củng cố vốn từ vựng tiếng Anh trong khi tham gia vào những chuyến phiêu lưu của các nhân vật trong từng trang sách. 

'Nhiều phụ huynh thấy con khóc và ăn vạ là cho chơi iPad ngay'

Bộ sách Hidden Pictures - Bức họa ẩn giấu dành cho thiếu nhi.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2000, Hidden Picture - Bức họa ẩn giấu đã bán được hơn 10 triệu bản trên toàn cầu và trở thành hiện tượng xuất bản ở những quốc gia khi ra mắt. Sau 10 ngày xuất hiện trên thị trường Việt Nam, Hidden Pictures - Bức họa ẩn giấu đã bán được hơn 1 vạn bản và được trẻ em cũng như các bậc phụ huynh yêu thích.
Chia sẻ tại sự kiện, nhà báo Hoàng Minh Trí cho hay: "Ở trong thời đại kỹ thuật số này, trẻ em có quá nhiều thứ để hấp dẫn chúng. Vào một quán cà phê, chúng ta không khó bắt gặp hình ảnh 4 người trong một gia đình đều chăm chú vào điện thoại và chơi điện tử, lướt mạng xã hội. Nhiều phụ huynh thấy con khóc và ăn vạ là đưa Ipad cho con chơi và họ yên tâm rằng, đó là cách dạy con tốt.
Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm, con sẽ khó có sự năng động, vui tươi vì suốt ngày thu mình vào một màn hình máy tính. Bởi thế, việc giành giật con với các trò chơi điện tử, kỹ thuật số sẽ là một vấn đề nan giải của nhiều cha mẹ hiện nay".
Nói về bộ sách thiếu nhi Hidden Picture - Bức họa ẩn giấu, nhà báo Hoàng Minh Trí cho biết thêm: "Tôi cũng là một người cha, vì thế tôi luôn hướng cho con mình đến những trò chơi vận động, gần gũi với thiên nhiên và những cuốn sách giúp con phát triển được đầu óc quan sát. Tôi thấy Hidden Picture - Bức họa ẩn giấu là một bộ sách thú vị như vậy"

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.