Nhiều sinh viên sẽ được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp

Nhiều sinh viên sẽ được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 3, 29/05/2018 18:29

Nhiều doanh nghiệp đã đứng ra ký kết với trường đại học nhằm bảo đảm công việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Hơn 30 doanh nghiệp vừa tham gia ký kết hợp tác với đại học Văn Hiến về việc sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên có việc làm sau khi ra trường. Mục đích của việc làm này là định hướng, tạo môi trường trải nghiệm, thực hành, thực tế cho sinh viên.

Đại diện các doanh nghiệp sẽ trực tiếp đứng lớp chia sẻ kinh nghiệm, cung cấp những thông tin cần thiết cho sinh viên về kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp, cũng như kinh nghiệm thực tế từ mỗi ngành nghề, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập công việc sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chủ động tiếp cận được nguồn lực chất lượng cao.

Nhiều sinh viên sẽ được hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp

Việc làm vẫn là nỗi lo của sinh viên sau khi ra trường.

Ông Huỳnh Danh Dự, Chủ tịch Hội đồng Quản trị một công ty chia sẻ: “Hiện nay, đại đa số sinh viên chưa xác định được mục tiêu của mình. Nhiều bạn còn mơ hồ trong việc định hướng nghề nghiệp cho bản thân, chưa biết ngày mai làm gì, mình thích gì và mục tiêu dài hạn của mình là gì. Như vậy, các bạn sẽ khó để đi đến thành công. Vì thế, việc lồng ghép vào chương trình đào tạo cách để phát triển tư duy, xác định mục tiêu và hoạch định tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều vô cùng cần thiết”.

Các doanh nghiệp cùng trường học cũng thỏa thuận hợp tác tập trung vào vấn đề xây dựng chương trình đào tạo ứng dụng thực tiễn, hỗ trợ việc làm, thực tập và học bổng cho sinh viên. Các doanh nghiệp ưu tiên nhận hồ sơ sinh viên tốt nghiệp, hỗ trợ việc làm uy tín, chất lượng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.