Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm

Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm

Thứ 5, 27/12/2012 23:58

"Tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai này, có khoảng 80% thí sinh chưa từng tham gia các cuộc thi và cũng chưa trình diễn trên sân khấu bao giờ. Thậm chí, nhiều thí sinh chưa bao giờ trang điểm".

Vòng bán kết khu vực phía Bắc, cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần II- 2011 do Ủy ban Dân tộc Chính phủ và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT phối hợp tổ chức chính thức được khởi động từ ngày 1/11/2011.

Sự kiện - Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm

Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, Tiến sĩ Hoa hậu Quý bà, Đoàn Thị Kim Hồng – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CIAT, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Những thí sinh được trao danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1, 2 trong cuộc thi này sẽ được tham dự các cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp thế giới. Đêm chung kết sẽ được tổ chức tại TPHCM, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời tạo cơ hội cho các thiếu nữ vùng sâu, vùng xa đến tham quan và tìm hiểu thêm về Thủ đô, các Trung tâm thương mại kinh tế của đất nước. So với lần tổ chức đầu tiên vào năm 2007, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai này có giải thưởng “Người đẹp thành phố Hồ Chí Minh”.

Sự kiện - Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm (Hình 2).

Bà Đoàn Kim Hồng

Theo bà Đoàn Kim Hồng - sở dĩ có thêm giải thưởng “Người đẹp TPHCM” là do nhiều ý nghĩa: Thứ nhất, người đẹp đó phải có nhiều kiến thức về Thành phố, trả lời tốt phần ứng xử và có vẻ đẹp năng động, hiện đại. Thứ hai, danh hiệu này được duy trì nhằm tạo điểm nhấn của địa phương- nơi diễn ra cuộc thi.

Ở các cuộc thi trước, BTC không có quy định ràng buộc nào, còn ở cuộc thi này, 3 người đoạt giải cao nhất phải ký cam kết cùng BTC tham gia các hoạt động từ thiện vì trẻ em nghèo, chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm, ủng hộ người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc còn khó khăn, quảng bá cho dân tộc mình.

Sự kiện - Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm (Hình 3).

Sự kiện - Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm (Hình 4).

Ban giám khảo cuộc thi

Nói về sự khác biệt của cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam với các cuộc thi hoa hậu khác, bà Đoàn Thị Kim Hồng chia sẻ: Các cuộc thi hoa hậu khác, đa phần thí sinh là người Kinh, còn cuộc thi này có đầy đủ các thành phần dân tộc. Sự khác biệt lớn nhất, đó là sự mộc mạc, hồn nhiên của các thí sinh đại diện cho các dân tộc đến từ những vùng miền khác nhau trong cả nước. Đặc biệt, tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ hai này, có khoảng 80% thí sinh chưa từng tham gia các cuộc thi và cũng chưa trình diễn trên sân khấu bao giờ. Thậm chí, nhiều thí sinh chưa bao giờ trang điểm, vì vậy, vẻ đẹp các các thiếu nữ rất mộc mạc, thuần khiết.

Theo đó, hành trang mang theo cuộc thi của các thí sinh chủ yếu là sự nhiệt tình, nhiệt huyết cùng bộ trang phục độc đáo, mang đậm bản sắc của dân tộc mình, không có bất cứ đồ trang điểm nào, họ đến với cuộc thi với tâm trạng hết sức thoải mái, vô tư...

Nhằm tạo điều kiện cho nhiều thí sinh người dân tộc tham gia cuộc thi, BTC đã xin phép Bộ VHTTDL, cho phép tuyển sinh các thí sinh có chiều cao tối thiểu từ 1,58m trở lên. Trên thực tế, có những dân tộc chỉ đạt mức dân số dưới 10.000 người, thậm chí có dân tộc chỉ còn vài trăm người, như: người Rục ở Quảng Bình. Vì vậy, việc giảm tiêu chí về chiều cao cho các thí sinh ở cuộc thi này là rất cần thiết, phù hợp. Theo đó, các giám khảo sẽ dựa vào nét đẹp hài hòa để tìm ra những người xứng đáng.

Sự kiện - Nhiều thí sinh thi Hoa hậu chưa bao giờ trang điểm (Hình 5).

Việc chấm điểm các thí sinh đều bình đẳng như nhau, không phân biệt dân tộc, cao hay thấp, ít tuổi hay nhiều tuổi, mà dựa vào sự hài hòa của người đẹp. Bởi, tiêu chí của cuộc thi là nhằm tôn vinh bản sắc, giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam, ca ngợi vẻ đẹp truyền thống với tài năng, trí tuệ, sắc đẹp của thiếu nữ các dân tộc Việt Nam, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam anh em; quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa Việt Nam đến với công chúng trong nước và quốc tế.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương sẽ là thành viên trong ban giám khảo chấm vòng bán kết miền Bắc, miền Nam cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Hải Trần


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.