Nhiều trường ở miền Tây yêu cầu sinh viên cảnh giác 'hội thánh'

Nhiều trường ở miền Tây yêu cầu sinh viên cảnh giác 'hội thánh'

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Chủ nhật, 22/04/2018 14:51

Một nhóm người lạ mặt tự xưng là thành viên của "Hội thánh Đ.C.T." đến khu vực quanh các trường đại học ở các tỉnh miền Tây để lôi kéo người dân, sinh viên tham gia vào hội. Trước tình hình này, các trường đã ra thông báo khẩn yêu cầu sinh viên cảnh giác.

Cụ thể, theo VTC News, ngày 21/4, PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng ĐH An Giang, tỉnh An Giang vừa ký thông báo khẩn để nắm bắt tình hình học sinh, sinh viên của trường.

Theo đó, thông báo khẩn gửi đến cán bộ, giáo viên và toàn thể sinh viên về việc có một nhóm người tự xưng là thành viên của "Hội thánh Đ.C.T.". Nhóm người này xuất hiện xung quanh khu vực ĐH An Giang, trung tâm Dịch vụ ký túc xá, trường Phổ thông Thực hành sư phạm và địa bàn TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) tuyên truyền, lôi kéo mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia "Hội thánh Đ.C.T.".

Từ thông tin trên truyền thông, đây là hội tà đạo, hoạt động phi pháp, sử dụng nhiều chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo người khác tham gia, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người tiếp xúc, ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh, xã hội.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên của trường, ban Giám hiệu thông báo đến toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh và sinh viên tránh tiếp xúc với người lạ, đặc biệt nhóm người tự xưng là thành viên của “"Hội thánh Đ.C.T.".

Lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm, các khoa, giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp đặc biệt quan tâm, theo dõi và nắm bắt tình hình diễn biến trong sinh viên, học sinh để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh.

Nhiều trường ở miền Tây yêu cầu sinh viên cảnh giác 'hội thánh'

Thông báo khẩn của trường ĐH An Giang về "hội thánh". (Ảnh: Báo VTC News).

Trước đó, theo VOV.vn, các giảng viên của trường cao đẳng Cộng đồng tỉnh Vĩnh Long phát hiện 4 người phụ nữ lạ mặt xuất hiện khu vực gần trường. Nhóm phụ nữ này tự xưng là người của "Hội thánh Đ.C.T." đến tuyên truyền giảng đạo, lôi kéo một số người dân xung quanh trường tham gia.

Chiều 19/4, ban Giám hiệu cao đẳng Cộng đồng tỉnh Vĩnh Long đã ra thông báo yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thông báo đến các học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc với các thành viên của "Hội thánh Đ.C.T.".

Ngay sau đó, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng đã có thông báo đến toàn thể sinh viên không được tham gia vào hội trên.

Hiện nay, lực lượng công an ở Vĩnh Long cũng đang vào cuộc điều tra, xử lý các hành vi liên quan đến các thành viên của "hội" này.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.