Nhiều vị trí CEO Samsung Mobile như đang 'ngồi trên đống lửa'

Nhiều vị trí CEO Samsung Mobile như đang 'ngồi trên đống lửa'

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 5, 20/10/2016 22:33

Chưa năm nào nhân viên và giám đốc điều hành mảng di động của Samsung lo lắng như năm nay sau những gì mà Galaxy Note 7 gây ra với công ty Hàn Quốc.

Samsung công bố sẽ thu hồi tất cả các thiết bị Galaxy Note 7 đã bán ra thị trường và dừng hoàn toàn mọi hoạt động sản xuất sản phẩm sau một thảm họa chưa từng có trong ngành công nghiệp điện thoại di động, khiến công ty Hàn Quốc thiệt hại không dưới 5 tỷ USD.

Công nghệ - Nhiều vị trí CEO Samsung Mobile như đang 'ngồi trên đống lửa'

 CEO Samsung Mobile DJ Koh đứng trước nguy cơ bị sai thải bất chấp mang lại thành công cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge

Theo Reuters, căng thẳng giữa các nhân viên đang ở mức cao nhất mọi thời đại, với tin đồn nói rằng các nhân viên sẽ được phép rời khỏi công ty vào cuối năm nay.

Nguyên nhân là vì các nhân viên thuộc những bộ phận khác của Samsung cho rằng tốc độ mà bộ phận điện thoại di động đang hoạt động và các quyết định nhanh chóng có thể đã dẫn đến thảm họa Galaxy Note 7. Bên cạnh đó, việc Samsung vẫn chưa tìm ra lý do khiến Galaxy Note 7 bắt lửa và phát nổ càng làm tăng thêm sự căng thẳng giữa các nhân viên.

Một nhân viên giấu tên trích dẫn trong báo cáo của Reuters cho biết: “Mọi người đều sợ phải nghe nói đến sự cố Galaxy Note 7. Sẽ có biện pháp trừng phạt, và  một người nào đó sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc này. Có rất nhiều chuyện có thể ảnh hưởng đến doanh thu xuất phát từ bộ phận phần cứng. Ngoài ra còn có rất nhiều mối quan tâm giữa các nhân viên liên quan đến một cuộc cải tổ lớn”.

Samsung nói với Reuters rằng hãng không xem xét bất kỳ thay đổi nào trong đội ngũ quản lý hoặc tái cấu trúc do vấn đề Note 7. Tuy nhiên, vẫn có những lý do nhất định để lo ngại ngay cả với giám đốc điều hành cao nhất của bộ phận di động, tức ông Koh Dong-jin rất có thể bị sa thải.

An Nhiên theo Neowin

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.