Nhốt cả máy bay vì hành khách cúm

Nhốt cả máy bay vì hành khách cúm

Thứ 5, 27/12/2012 23:53

– Hàng chục hành khách tham gia chuyến bay của hãng hàng không Air New Zealand đến Auckland được phát hiện có triệu chứng cúm, khiến máy bay ngay lập tức bị phong tỏa và cách ly.

Sau khi xuất phát từ Tokyo, Nhật Bản và chở theo 274 hành khách, chiếc Boeing 777-200 đã được cách ly trong nhiều giờ. Trên chuyến bay này, 73 hành khách, trong đó có nhiều trẻ em, bỗng nhiên bị ốm và xuất hiện triệu chứng bệnh cúm. Sự việc đã khiến giới chức New Zealand lập tức phong tỏa và kiểm tra máy bay.

Thế giới - Nhốt cả máy bay vì hành khách cúmMáy bay của hãng hàng không Air New Zealand đã bị cách ly vì nhiều hành khách trên đó xuất hiện triệu chứng cúm (ảnh minh họa)

Theo truyền thông New Zealand, không hành khách nào được phép rời chiếc máy bay khi các quan chức y tế theo dõi tình hình. Một hành khách có tên Chris Auld cho biết, sau khi các quan chức đeo mặt nạ phòng độc kiểm tra, nhiều hành khách mới được cho phép rời khỏi máy bay.

Bộ Y tế New Zealand, Tony Ryall phát nói rằng họ đang theo dõi sát sao vụ việc. Ông phát biểu: “Chúng tôi vừa được thông báo tình hình và được cảnh báo ở Nhật Bản hiện đang vào mùa cúm. Tuy nhiên, họ thông báo rằng đó chỉ là bệnh cúm theo mùa chứ không phải dịch nguy hiểm, dù chưa có thông tin chính xác về chủng cúm mới ở đó”.

Tuấn Duy


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.