Những cầu thủ Việt Nam từng giành giải châu Á

Những cầu thủ Việt Nam từng giành giải châu Á

Chủ nhật, 04/08/2013 08:12

Bóng đá Việt Nam tuy chưa có được vị thế trong đấu trường châu Á, song các cầu thủ Việt Nam cũng đã từng giành nhiều giải thưởng của châu lục.

Khởi đầu thành tích danh hiệu quốc tế của nền bóng đá Việt Nam chính là danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Anh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 8 năm 1998 sau màn trình diễn chói sáng tại Tiger Cup năm đó.

Bóng đá Quốc tế - Những cầu thủ Việt Nam từng giành giải châu Á

Quang Thanh từng được bầu chọn hậu vệ xuất sắc nhất châu Á

Sau danh thủ Hồng Sơn cũng là một cầu thủ nữa của Thể Công giành được giải thưởng bàn thắng đẹp nhất châu Á là tiền đạo Thạch Bảo Khanh. Trong trận gặp Singapore vào tháng 12/2004 (Tiger Cup 2004), Bảo Khanh khởi đầu pha phản công khi chuyền bóng vượt tuyến cho Tài Em rồi chạy bứt tốc lên tới khu vực 16m50 trước khi đánh đầu, ghi bàn vào lưới thủ thành Lewis. Bàn thắng đó được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất châu Á tháng 12/2004.

Hậu vệ Huỳnh Quang Thanh hiện tại đang thi đấu cho CLB B.Bình Dương và cũng là cầu thủ của ĐTQG Việt Nam cũng đã từng được đánh giá là hậu vệ phải hay nhất Châu Á năm 2007. ĐTVN lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2007, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh đã được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của châu Á. Với một bàn thắng và góp công lớn vào thành tích của đội tuyển Việt Nam, và sau đó Quang Thanh đã được đánh giá là hậu vệ phải hay nhất Châu á năm 2007.

Năm 2008, hậu vệ Vũ Như Thành sau khi tỏa sáng để cùng ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008. sau đó anh được đề cử trong danh sách ứng cử viên giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Á. Cũng trong năm này, thủ môn Dương Hồng Sơn là cầu thủ xuất sắc nhất ĐNÁ với chiến tích cùng với  ĐT Việt Nam lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường khu vực.

Văn Vi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.