Bảo tàng máy bay trực thăng Nga được mở tại Torzhok vào mùa hè năm 1989. Đây là bảo tàng về máy bay trực thăng duy nhất ở Nga, gồm 14 mẫu máy bay tiêu biểu nhất trong lịch sử nước Nga.
Giám đốc bảo tàng, ông Alexander Manko là một phi công trực thăng chiến đấu. Người trung tá về hưu này đã thực hiện 3600 giờ bay và hơn 150 nhiệm vụ chiến đấu tại Afghanistan. Ông được trao Huân chương Sao đỏ cho việc phát triển phi cơ Mi-24A, và Huân chương Cờ đỏ vì sự nghiệp chiến đấu ở Afghanistan. Ông đã từng cầm lái các trực thăng Mi-1 Mi-2, Mi-8 và Mi-24.
Mi-24D là phiên bản cải tiến của Mi-24A với chóp mũi mới, gắn súng máy và lắp thêm cánh quạt ở đuôi máy bay.
Ka-27
Máy bay trực thăng đầu tiên của Liên Xô, Mi-1. Mi-1 bay chuyến đầu tiên vào năm 1948, và được dùng để đào tạo trong các trường học đến giữa những năm 1970.
Mi-2 được tạo ra để thay thế thế hệ máy bay trực thăng Mi-1 và được sử dụng trong hàng không dân dụng hiện nay.
Máy bay trực thăng vận tải quân sự đầu tiên của lực lượng vũ trang của Liên Xô, Mi-4.
Máy bay Mi-8T được cải tiến để thay thế Mi-8 cũ
Máy bay trực thăng MI-18 đầy lão luyện là một nỗ lực nâng cao chất lượng tiêu chuẩn các mẫu báy bay "8". Chiếc trong ảnh bạn nhìn thấy là nguyên mẫu duy nhất còn giữ được.
Máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-6.
Máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-10 là thiết kế tiên tiến hơn mẫu MI-6.
Mi-26 cũng là một trong những máy bay trực thăng hạng nặng.
Chiếc trực thăng chiến đấu đầu tiên của Liên Xô, Mi-24A.
Trực thăng Ka-26 là loại được sử dụng trong nông nghiệp, dịch vụ cứu hỏa và cảnh sát.
Trực thăng Ka-25
W2