Những cuộc 'tháo chạy' của các đại gia chứng khoán Việt

Những cuộc 'tháo chạy' của các đại gia chứng khoán Việt

Thứ 4, 11/09/2013 16:49

Kinh tế khó khăn và việc các đại gia chứng khoán “thi nhau” tháo chạy khỏi thị trường không còn là chuyện xa lạ đối với sàn chứng khoán Việt. Tuy nhiên, tình trạng nói trên cũng là tiếng chuông báo động cho những dấu hiệu xấu của nền kinh tế.

Còn nhớ thời điểm 2011, một đại gia "khét tiếng" trên TTCK là Đoàn Đức Vịnh tuyên bố giải tán công ty chứng khoán Âu Việt (tên giao dịch trên sàn AVS).

Cũng trong năm 2011, quay lại thời điểm đầu năm giới đầu tư chứng khoán đã chứng kiến cuộc rút lui đột ngột của chứng khoán Kim Long (KLS) - một công ty có mặt từ lâu trên thị trường và đang làm ăn ổn. Trong tờ trình đại hội cổ đông, KLS cho biết, công ty nhận thức được những thách thức trong hoạt động kinh doanh chứng khoán và cần thiết thay đổi ngành nghề.

Bất động sản - Những cuộc 'tháo chạy' của các đại gia chứng khoán ViệtẢnh minh họa

Cơn sốt chưa kịp lắng xuống thì cuối năm 2012, TTCK lại đón một "con sóng" khác mang tên Đặng Thành Tâm, vị đại gia này thẳng thừng tuyên bố ký bán 22 triệu cổ phiếu SQC (cổ phần tại công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn) trị giá tới gần 1.400 tỷ đồng (trong khi SQC đang có lợi nhuận tăng lên khá mạnh).

Đó chỉ là một vài các đại gia tên tuổi trong làng chứng khoán Việt, bên cạnh các đại gia còn rất nhiều các tên tuổi khác đã rút lui khỏi thị trường chứng khoán vì không thể cầm cự. Việc thị trường khởi sắc trở lại và ngày các đại gia quay lại sàn vẫn là một dấu hỏi lớn.

T.K

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.