Những điều chưa biết về Robin Van Persie

Những điều chưa biết về Robin Van Persie

Chủ nhật, 25/08/2013 20:05

Van Persie tiết lộ con trai anh luôn gọi bố bằng biệt danh “Daddy Arsenal” và điều này đã gây khó khăn cho tiền đạo người Hà Lan khi anh chuyển sang MU năm ngoái.

Sau đây là những sự thật thú vị về Robin Van Perise:

Sinh ngày 6/8/1983 tại Rotterdam, Hà Lan, Van Persie khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ cánh trái trong màu áo Feynoord nhưng lại thành công khi đá tiền đạo.

Ngoài bóng đá, Persie chơi giỏi môn bóng bàn, bi-a, quần vợt và ném phi tiêu rất cừ khôi.

Bóng đá Quốc tế - Những điều chưa biết về Robin Van Persie

Henry là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Van Persie

Cha của Persie tiết lộ, từ năm 11 tuổi, anh đã cất giữ 1 chiếc áo của Arsenal trong tủ quần áo. Dù từng có ý định thi đấu trọn đời cho đội bóng quê nhà Feyenoord nhưng sau này anh đã thỏa ước nguyện được khoác áo của Pháo thủ.

Van Persie có nhiều pha ghi bàn đậm chất nghệ sĩ. Báo chí Hà Lan giải thích điều này bắt nguồn từ việc cha anh, ông Bob là nhà điêu khắc, còn mẹ anh, bà Josee Ras là họa sĩ và nhà thiết kế đồ trang sức.

Khi còn nhỏ, Cha Persie từng nói anh sẽ trở thành một nhà điêu khắc tài ba nhưng mẹ anh lại nói anh sẽ trở thành ông vua trên sân cỏ.

Sir Alex Ferguson từng đề nghị chuyên viên tuyển mộ nhân tài của MU mua Persie năm 2001 nhưng không được đáp ứng. Cựu HLV MU kể lại: "Ông ấy nói rằng Persie là một tài năng nhưng khi đó anh ấy còn quá trẻ, mới hơn 17 tuổi nên không muốn mạo hiểm. Và rồi chúng tôi đã để anh ấy đến Arsenal".

Trong trận đấu thuộc lứa tuổi U21 giữa Feyenoord và Ajax, Van Persie cùng một vài cầu thủ bị một nhóm CĐV hung hãn tấn công ngoài đường pitch.

Thierry Henry, Dennis Bergkamp và Marco Van Basten là những người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Van Persie, theo như anh bày tỏ.

Van Persie tiết lộ con trai anh luôn gọi anh bằng cái tên “Daddy Arsenal” trong suốt quãng thời gian anh thi đấu cho Pháo thủ. Điều này đã gây một chút khó khăn cho Persie khi anh chuyển sang MU năm ngoái.

Van Persie thích xem dòng phim "xã hội đen". Bộ phim yêu thích nhất của anh là Scarface do diễn viên nổi tiếng Al Pacino thủ vai.

Van Persie tâm sự trận thua 2-8 trước MU khi anh còn khoác áo Arsenal là thất bại tồi tệ nhất trong suốt cuộc đời mình.

Về việc chọn áo số 20 ở MU, Van Persie cho rằng anh mặc chiếc áo đó vì tin rằng Quỷ đỏ sẽ giành danh hiệu vô địch lần thứ 20 ngày trong mùa giải trước.

Suốt 8 năm khoác áo Arsenal, Persie 4 lần phải nhận thẻ đỏ (cùng thời điểm này tại MU, Wayne Rooney nhận 2 thẻ đỏ). Từ khi khoác áo MU, Persiea chưa một lần bị truất quyền thi đấu.

Tuấn Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.