Người Hàn Quốc nghiện mua sắm
Trong khi các nhà hàng và quán bar đóng cửa vào khoảng 23h thì nhiều trung tâm mua sắm vẫn hoạt động (và đón khách) cho đến 4 giờ sáng. Hàn Quốc thậm chí còn có cửa hàng bách hóa lớn nhất thế giới. Shinsegae rộng khoảng 280.000m2 luôn hoạt động nhộn nhịp không kể ngày hay đêm.
Phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến
Ở Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ là điều rất binh thường và thậm chí bạn có thể là người kỳ lạ nếu chưa thực hiện bất kỳ thao tác can thiệp phẫu thuật nào trên khuôn mặt. Du khách gần như có thể bắt gặp các phòng khám thẩm mỹ ở khắp mọi nơi, với quảng cáo về những thủ thuật phổ biến nhất như phẫu thuật mắt hai mí, thu gọn hàm và cằm cũng như sửa mũi. Phẫu thuật thẩm mỹ dành cho cả nam và nữ, bất cứ ai muốn nâng cao vẻ ngoài của mình. Và không chỉ người bản xứ đổ xô đến bác sĩ phẫu thuật, nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến Hàn Quốc với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ.
Robot ở khắp mọi nơi
Hàn Quốc có mật độ robot cao nhất thế giới. Robot không chỉ được sử dụng trong các nhà máy mà còn được sử dụng làm cai ngục, bồi bàn hoặc giáo viên.
Mỹ phẩm dành cho cho mọi người
Ở Hàn Quốc, không chỉ phụ nữ hay người làm nghệ thuật mới thường trang điểm. Ở xứ sở kim chi, gần 20% nam giới trang điểm. Số tiền chi tiêu cho các loại mỹ phẩm lên tới gần 900 triệu USD mỗi năm.
Nói "kim chi" khi chụp ảnh
Nếu ạn muốn mọi người mỉm cười khi chụp ảnh ở Hàn Quốc, bạn cần phải nói “kim chi”.
Taekwondo
Taekwondo bắt nguồn ở Hàn Quốc từ gần 2000 năm trước. Đây là hình thức võ thuật tự vệ và ngày nay nó là môn thể thao quốc gia và phổ biến nhất ở Hàn Quốc, trở thành một phần chính thức của Thế vận hội Mùa hè năm 2000.
Công viên tình yêu
Một chuyến viếng thăm Công viên Haesindang chắc chắn không dành cho những người yếu tim hay dễ xấu hổ. Công viên là nơi trưng bày gần 50 bức tượng dương vật, tất cả đều nhằm mục đích lưu truyền văn hóa dân gian cổ xưa. Điều tương tự cũng xảy ra với chuyến thăm một công viên điêu khắc khác là Jeju Loveland, nơi không chỉ có biểu tượng dương vật mà còn cả các bức tượng khiến mọi người "nóng mắt". Chắc chắn là một chuyến tham quan không phù hợp với trẻ em.
Mọi người đều phát cuồng vì xúc xích
Xúc xích được bán ở khắp mọi nơi và dưới mọi hình thức, ví dụ như món xúc xích tẩm bột chiên giòn ở chợ đường phố Insadong.
Hầu hết ô tô đều có màu đơn sắc
Đa số xe ô tô ở Hàn Quốc có màu đen, trắng, xám hoặc bạc. Một người địa phương nói với tôi rằng đây được coi là những màu sắc sang trọng nhất rất được dân Hàn Quốc ưa chuộng.
Nhiều ô tô có những khối xốp nhỏ màu xanh dính vào cửa
Điều thú vị này là để mọi người không vô tình làm xước xe bên cạnh.
Phân loại rác thải sinh hoạt và thức ăn
Từ được sơn trên thùng rác này là "uhm sheek", có nghĩa là thức ăn. Chất này được xử lý thành nhiên liệu sinh học và các sản phẩm khác. Ngay cả các nhà hàng thức ăn nhanh cũng không cho phép bạn tự vứt rác vì sợ bị phạt do phân loại rác sai.
NHẬT ANH (Theo businessinsider)