Masan Consumer tăng trưởng chóng mặt
Nhắc đến những sản phẩm như Omachi, Tiến Vua, Kokomi; nước mắm, nước tương, tương ớt nhãn hiện Chin-su, Nam Ngư…hẳn không xa lạ gì với người tiêu dùng. Tuy nhiên, ít ai biết được những sản phẩm này là của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer).
Theo thống kê, năm 2011, Masan Consumer đạt 2.462 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 96,5% so với mức 1.252 tỷ đồng của năm 2010. Bất chấp những đánh giá cho rằng năm 2011 là một năm đầy khó khăn đối với doanh nghiệp, Masan Consumervẫn vượt cả mức tăng ấn tượng 88,6% của năm 2010.
Theo đó, doanh thu thuần của công ty này đạt 8.310 tỷ đồng, tăng trưởng 48,8% (năm 2010 tăng trưởng 41%). Trên đà tăng trưởng của mình, công ty đã mở rộng điểm bán hàng lên đến 164.000 điểm, trong đó chú trọng mở rộng phạm vi đến các vùng nông thôn để hướng đến phục vụ đối tượng khách hàng bình dân.
Không những mở rộng phạm vi kinh doanh trên các sản phẩm của mình, Masan Consumer còn lên kế hoạch thâu tóm CTCP Vinacafe Biên Hòa - công ty hiện chiếm khoảng 40% thị phần cà phê hòa tan tại Việt Nam sau khi bán 10% cổ phần cho Quỹ đầu tư KKR.
Vietinbank khẳng định vị trí số 1 về lợi nhuận ngân hàng
Theo báo cáo tài chính của Vietinbank , trong năm 2011, ngân hàng này đạt hơn 7.782 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 77% so với năm 2010 và được coi là mức lợi nhuận mà ít ngân hàng nào ở Việt Nam có thể theo kịp trong năm qua.
Không những vây, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng mẹ trong năm 2011 cũng đạt 25,25%, gần gấp đôi so với mức tăng trưởng tín dụng toàn ngành (13,1%). Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận mà ngân hàng này đặt ra cho năm 2012 là 20% và 20% cho mục tiêu tăng tổng tài sản và dư nợ.
Trải qua một năm làm ăn thành công, hiện ngân hàng này có tổng vốn điều lệ lên tới 20.230 tỷ đồng, tăng 33% so với đầu năm 2011. Lương nhân viên ngân hàng Vietinbank cũng vì thế mà tăng lên rõ rệt trong năm qua và đạt mức 20,76 triệu đồng/người/tháng – tăng gần 12% so với mức 18,55 triệu đồng/người/tháng của năm 2010.
Vinamilk – bước đột phá trong làm ăn
Với hơn 170.000 điểm bán lẻ, sản phẩm sữa bột của Vinamilk đang chiếm khoảng 30% thị phần sữa tại Việt Nam và đạt 1 tỷ USD doanh thu, trong đó, doanh thu xuất khẩu đạt hơn 140 triệu USD trong năm qua.
Tính riêng thị trường trong nước, năm 2011, Vinamilk đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 37% so với năm 2010 về tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Từ đó, lợi nhuận sau thuế của công ty này trong năm qua đạt 4.218 tỷ đồng, tăng 16,7% so với năm 2010.
Công việc kinh doanh không ngừng tăng cao đã làm cho cổ phiếu VNM không ngừng tăng giá và thu hút sự quan tâm của khối ngoại. Hiện khối ngoại đang nắm giữ 49% cổ phần VNM và Vinamilk cũng mới phát hành thêm 10,3 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư ngoại với mức giá xấp xỉ 130.000 đồng/cp, cao hơn 30% so với thị giá lúc phát hành.
Phan An