Những mẫu xe tệ hại nhất của ngành công nghiệp ô tô

Những mẫu xe tệ hại nhất của ngành công nghiệp ô tô

Thứ 3, 05/11/2013 14:46

Không phải tất cả các mẫu xe khi ra mắt đều đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng. Dưới đây là những mẫu xe được đánh giá quá mức tệ hại của ngành công nghiệp ô tô.

Pontiac Trans Sport đời 1990-1993

Cây đại thụ GM gây thất vọng khá lớn với người hâm mộ bởi chiếc minivan với vài thiết kế, đa phần giống chiếc Renault Espace của Châu Âu. Phiên bản concept thì rất tuyệt vời với thiết kế cửa cánh vuốt, mui kính. Không may thay, không có chi tiết nào của mẫu concept được đưa vào phiên bản sản xuất thực tế khiến cho chiếc minivan Black và chiếc Decker Dustbuster trở nên khá lạ lẫm.

Chính vì vậy, Dustbuster (Kẻ bắt bụi) bị kẹt lại với doanh số thảm hại. Khách hàng hiếm khi thấy sự xuất hiện của nó bởi khoảng cách quá lớn phiên bản mẫu so với thực tế.

Chevrolet Vega đời 1971-1977

Ô tô-Xe máy - Những mẫu xe tệ hại nhất của ngành công nghiệp ô tô

Chiếc Vega đúng ra phải là xe nhỏ nhằm cạnh tranh với làn sóng xe nhỏ đến từ đất nước mặt trời mọc. Nhưng rốt cục, Vega lại chính là nguyên nhân góp phần đẩy người dùng có xu hướng xe nhỏ tìm đến đại lý của Toyota và Datsun.

Động cơ làm bằng aluminium có thể dẫn đến quá nhiệt và sôi dầu, cùng với khung sườn nặng nề khiến cho Vega di chuyển quá ì ạch. Khí bên trong vỏ xe thậm chí giống như bị quá tải

Cadillac DeVille V8-6-4 đời 1981

Hãng GM bị mắc kẹt trong việc duy trì truyền thống xe siêu sang dưới áp lực của dự luật đầu tiên về mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình. Trong khi ý kiến về động vơ V8 có thể tắt mở xy lanh chưa thể thành hiện thực bởi kĩ thuật lúc bấy giờ không thể làm được điều đó, Cadillac vẫn giới thiệu Cadillac DeVille với hệ thống ngắt xy lanh.

Lỗi của xe siêu sang về hệ thống ngắt xy lanh khiến hãng giới thiệu tới 13 con chip mới.

Jensen-Healey đời 197201975

Chiếc Jensen Healey được thiết kế tiếp tục cho phiên bản trước đó Austin-Healey 3000 vốn rất được yêu thích, bổ sung thêm cho danh sách của hãng xe huyền thoại Donald Healey. Không may thay, trong khi chiếc trước đó có phong cách rất được yêu mến, chiếc Jensen-Healey quá đỗi tầm thường và không hề nổi bật.

Vấn đề tệ hơn khi hãng sử dụng động cơ trục kép chưa được thử nghiệm hoàn toàn của Lotus. Xe thường gặp rắc rối lỗi vị trí phát nổ của dây đai, rỉ dầu, áp suất dầu thấp khiến cho vấn đề bảo hành nhanh chóng bị quá mức báo động. Jensen-Healey bị ngưng chỉ sau đó 4 năm.

Vector W8 đời 1989-1993

Được kỳ vọng như là câu trả lời của Mỹ về siêu xe cho bò tót Lamborghini Diablo, chiếc Vector lại bị thiếu vốn, thiếu sự phát triển cần thiết và thiết kế cẩu thả.

Ngôi sao quần vợt Andre Agassi là một trong những khách hàng đầu tiên hứng chịu sự thất vọng ngay trong ngày đầu tiên anh sở hữu xe khi khu vườn của nhà anh bốc cháy. Xe gặp vấn đề chịu lực áp suất khiến cho lửa dễ dàng phát ra từ rất nhiều nguyên nhân và vị trí.

Cuối cùng, chỉ có 17 xe được sản xuất trước khi kế hoạch hoàn toàn sụp đổ. Giá cơ bản mỗi chiếc vào thời điểm đó là 455,000$.

Thăng Long (theo FoxNews)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.