Theo đánh giá của Interbrand, tình hình kinh doanh hàng xa xỉ vẫn ổn định và thương hiệu Louis Vuitton vẫn khẳng định vị trí số 1 với giá trị lên tới hơn 23 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái.
Đặc biệt, thương hiệu thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp được coi là thương hiệu yêu thích của thị trường Trung Quốc.
LV đứng đầu danh sách thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất năm 2012
Danh sách các thương hiệu hiệu xa xỉ có giá trị nhất năm 2012 xuất hiện 2 cái tên mới lạ là Prada và Ralph Lauren.
Trong năm nay, 6 thương hiệu hàng xa xỉ giá trị nhất thế giới sau LV là Gucci, Hermes, Caritier, Tiffany&Co, Burberry đều ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ 8% -16%. Trong đó, mức tăng mạnh nhất là thương hiệu Burberry – tăng 16% so với năm ngoái.
Thương hiệu |
Thứ hạng năm 2012 (tính chung các thương hiệu ngoài nhóm xa xỉ) |
Thứ hạng năm 2011 (tính chung các thương hiệu ngoài nhóm xa xỉ) |
Giá trị thương hiệu năm 2012 |
% thay đổi |
Louis Vuitton |
17 |
18 |
23.577 triệu USD |
2% |
Gucci |
38 |
39 |
9.446 triệu USD |
8% |
Hermes |
63 |
66 |
6.182 triệu USD |
15% |
Cartier |
68 |
70 |
5,495 triệu USD |
15% |
Tiffany&Co |
70 |
73 |
5.195 triệu USD |
15% |
Burberry |
82 |
95 |
4.342 triệu USD |
16% |
Prada |
84 |
4.271 triệu USD |
||
Ralph Lauren |
91 |
4.038 triệu USD |
Khánh Tuân (tổng hợp)