Dù 90% chủ nhân Galaxy Note 7 đã quyết định đổi điện thoại lỗi để lấy một chiếc mới, thay vì chuyển sang một smartphone nhãn hiệu khác, mọi chuyện vẫn chưa “xuôi chèo mát mái” với Samsung, xét về phương diện lòng tin của khách hàng dành cho họ.
Branding Brand, một trong số những nền tảng thương mại điện tử di động lớn nhất thế giới, đã khảo sát 1.000 khách hàng smartphone Samsung để biết họ có còn trung thành với công ty Hàn Quốc sau đợt thu hồi Galaxy Note 7.
Đợt khảo sát được thực hiện sau 15/9, bao gồm 2 câu hỏi: Liệu khách hàng vẫn tin tưởng Samsung và liệu họ có chuyển sang một nhãn hiệu khác?
Cần phải lưu ý là 34% khách hàng hiện tại của Samsung nói họ sẽ không mua một smartphone khác từ nhà sản xuất này. Trong số 34% đó, không dưới 81% từng thường xuyên sở hữu một smartphone Samsung hoặc Android.
Còn trong số các khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng Samsung, 77% nói rằng họ quyết định tiếp tục đặt lòng tin vào công ty Hàn Quốc bởi họ không muốn chuyển sang sử dụng một điện thoại mới nào khác.
Các lý do khác khiến khách hàng Samsung tiếp tục trung thành với hãng bao gồm: kiểu cách (52%), trải nghiệm linh hoạt (44%), thời lượng pin (39%), giá (35%), không thích các nhãn hiệu smartphone khác (28%).
Trong khi đó, hầu hết chủ nhân điện thoại Samsung nói đã sẵn sàng chuyển sang một điện thoại khác sẽ chọn một chiếc smartphone Android khác (57%), số khác sẽ chuyển sang iOS (34%). Thú vị là, không ít hơn 21% khách hàng Samsung hiện tại trước đó từng sở hữu một chiếc iPhone.
Thu Hà theo Phonearena