Niềm vui bất ngờ của HLV Park Hang-seo trước "trận đại chiến" Việt Nam vs Malaysia

Niềm vui bất ngờ của HLV Park Hang-seo trước "trận đại chiến" Việt Nam vs Malaysia

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Thứ 5, 13/12/2018 17:23

Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo bất ngờ được quê nhà Hàn Quốc tôn vinh khi ông được bầu chọn là “Nhân vật của năm 2018”.

Thể thao - Niềm vui bất ngờ của HLV Park Hang-seo trước 'trận đại chiến'  Việt Nam vs Malaysia

HLV Park Hang Seo đem lại thành công rất lớn cho tuyển Việt Nam.

Giải thưởng “Những nhân vật của năm” là nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có công, đóng góp lớn cho Hàn Quốc trong năm. Dựa trên tiêu chí này, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc đã bầu chọn ra 12 người ở nhiều lĩnh vực đã có những thành tích nổi bật.

Đáng chú ý, trong danh sách 12 người được bầu chọn có HLV Park Hang Seo của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Dù không làm việc tại Hàn Quốc nhưng những đóng góp của chiến lược gia này cho bóng đá Việt Nam đã giúp cho mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc càng thêm nồng ấm và mật thiết.

Được biết, trước khi giải AFF Cup 2018 khởi tranh, đài truyền hình SBS, Hàn Quốc đã quyết định mua bản quyền giải đấu này sau khi ông Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam tạo nên sức hút rất lớn với người dân xứ Kim chi.

11 người, tập thể còn lại được tôn vinh là nhóm nhạc đình đám BTS, ca sỹ IU, Park Sang Jong  - Chủ tịch hội đồng phúc lợi xã hội Hàn Quốc, Chủ tịch Kim Ki Byung của Lotte Tour, Yeom Jae Ho của Đại học Hàn Quốc, Thống đốc Yang Seung Jo, Kim Sung Soo -  Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Ottchil, Kim Ock Hee của bệnh viện Cham...

Việc HLV Park Hang Seo được tôn vinh chỉ ít ngày trước khi diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 là nguồn động viên vô cùng lớn với cá nhân chiến lược gia này để ông có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra – đưa tuyển Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Cup.

Theo VnMedia

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.