Niềm vui của cô gái từ Mỹ đến Việt Nam điều trị bệnh hiếm gặp

Niềm vui của cô gái từ Mỹ đến Việt Nam điều trị bệnh hiếm gặp

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 5, 01/06/2017 10:23

Từ nhỏ bị bệnh quặm mi mắt hiếm gặp, cô Việt Kiều Mỹ từng trải qua 9 lần phẫu thuật nhưng vẫn không khỏi. Đến Việt Nam, mắt cô may mắn được "tái sinh".

Bệnh hiếm gặp

Bệnh nhân Cindy Nguyễn, Việt kiều Mỹ cho biết, cô vô cùng vui mừng khi con mắt của mình được phục hồi nhờ các bác sĩ tại bệnh viện ở Việt Nam.

Cô kể hồi còn nhỏ, lúc đó 13 tuổi, con mắt thường bị xốn, giác mạc thường đỏ, cảm giác khó chịu nên được gia đình đưa đi khám. Các bác sĩ tại Mỹ kết luận cô bị bệnh lý quặm mi mắt độ 3, phải phẫu thuật. Sau nhiều năm điều trị, theo dõi, tình hình mắt trái của cô vẫn không khỏi, đã mù hoàn toàn.

Về Việt Nam, cô đi khám và được bác sĩ chỉ định phẫu thuật vào ngày 23/5 tại bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW, quận 1, TP.HCM. Bác sĩ cho biết, cô bị bệnh quặm mi hiếm gặp, hai mắt mù hoàn toàn, quặm mi mức độ nặng nhất, mức độ 4 cả hai mắt.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW chia sẻ: “Để điều trị thành công cho bệnh nhân, chúng tôi kết hợp 4 kỹ thuật khác nhau cùng một lúc như: Bóc tách sát cơ và sụn mi, đốt laser triệt toàn bộ nang lông mi, hạ và di dời túi mỡ vào hốc mí mắt dưới với mục đích dời một phần bờ mi xa bờ giác mạc, cắt toàn bộ rẽ quạt để bẻ thẳng cơ bờ mi dưới. Sau khi phẫu thuật, tình trạng quặm mắt không còn, vòng mi dưới được chỉnh hình ra ngoài như người bình thường".

Các bệnh - Niềm vui của cô gái từ Mỹ đến Việt Nam điều trị bệnh hiếm gặp

Bệnh nhân Cindy Nguyễn cùng TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung tại bệnh viện.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, bệnh nhân bị quặm mi nặng do trước đó đã mổ nhiều lần, cơ mi sưng dày, lông mi quặm vào trong… Đây là bệnh lý khá hiếm gặp, nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng lớn đến thị lực bệnh nhân, như có thể mù vĩnh viễn.

Niềm vui trở lại

Chia sẻ với PV, bệnh nhân Cindy Nguyễn cho biết: “Tôi rất vui khi con mắt mình được chữa trị thành công, điều đáng nói là con mắt trở về bình thường sẽ giúp tôi thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Suốt nhiều năm qua, chỉ vì bị bệnh quặm mi, tôi đã bị ảnh hưởng nhiều đến chuyện học hành cũng như mọi sinh hoạt trong cuộc sống".

"Tại Mỹ, kỹ thuật điều trị phát triển, dù tôi phải trải qua 9 lần phẫu thuật nhưng bệnh vẫn không thể khỏi hoàn toàn. Khi biết được mắt mình có thể bình thường như lúc đầu, tôi rất vui và cảm thấy thoải mái. Bởi vì việc mổ nhiều lần khiến tôi từng bị mất niềm tin vào điều trị mắt. Đến nay, có thể nói việc đưa con mắt trở lại như người bình thường là điều kỳ diệu nhất với tôi. Thật may mắn khi đến Việt Nam, tôi biết được thông tin tại bệnh viện Thẩm mỹ JW có bác sĩ chuyên môn tạo hình thẩm mỹ giỏi và tôi đã được điều trị thành công”.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết thêm, hiện tại, Việt Nam chưa có thống kê cụ thể về số lượng bệnh nhân bị quặm mi. Nguyên nhân của bệnh này là do bẩm sinh đã có cấu trúc mi từ những ngày đầu, cơ mi quặm vào trong. Một số trường hợp bị viêm nhiễm vòng mi mãn tính. Một số bệnh về viêm mắt có thể dẫn đến bị quặm lông mi.  

Lành Nguyễn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.