Nín thở giây phút cảnh sát phá tường rào, giải cứu xưởng gỗ "khủng"

Nín thở giây phút cảnh sát phá tường rào, giải cứu xưởng gỗ "khủng"

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 3, 03/04/2018 12:04

4 đơn vị nghiệp vụ PCCC đã chiến đấu hàng giờ liền nhằm xử lý, khống chế một vụ hỏa hoạn tại xưởng gỗ rộng lớn.

Ngày 3/4, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác điều tra, làm rõ một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi xưởng gỗ Phước Tường rộng 5.000m2, thuộc quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Trước đó, khoảng 10h ngày 2/4, người dân quận Cẩm Lệ tá hỏa khi phát hiện trong xưởng gỗ này xuất hiện một cột khói nghi ngút. Lo lắng về điều chẳng lành, hàng chục hộ dân đã hô hoán chạy đến. Tại đây, họ hãi hùng khi ngọn lửa bao trùm lên toàn khu xưởng.

Nín thở giây phút cảnh sát phá tường rào, giải cứu xưởng gỗ 'khủng'

Cảnh sát phá tường rào, kịp thời chữa cháy xưởng gỗ 5.000m2. Ảnh: PCCC Đà Nẵng.

Bấy giờ có đến hàng chục công nhân đang làm việc trong xưởng. Tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Một mặt, người dân dùng bình chữa cháy xách tay và kéo nước sinh hoạt vào xịt nhằm chặn không cho cháy lan ra khu dân cư. Mặt khác, cấp báo lên lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều hàng chục phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và nhân lực từ các phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 5, phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp xử lý dập tắt đám cháy.

Do đặc điểm cháy gỗ, mùn cưa nên công tác cứu chữa vô cùng khó khăn. Cùng với đó, xung quanh xưởng gỗ được bao bọc bởi một bức tường cao lớn khiến cảnh sát không thể tiếp cận sâu hiện trường.

Nín thở giây phút cảnh sát phá tường rào, giải cứu xưởng gỗ 'khủng' (Hình 2).

Lực lượng chuyên nghiệp triển khai đồng thời nhiều mũi, nhiều hướng một cách cơ động, linh họat. Ảnh: PCCC Đà Nẵng.

Nếu càng chậm trễ ngọn lửa sẽ ngày càng lớn và có nguy cơ uy hiếp cả khu dân cư lân cận. Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, đích thân Đại tá Trần Đình Chung, Giám đốc Cảnh sát PCCC và lãnh đạo quận Cẩm Lệ có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác ứng cứu.

Ngay lập tức, tổ chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo lực lượng sử dụng búa phá tường rào, dùng câu liêm kéo các vật cản, đồng thời triển khai các mũi tiếp cận từ nhiều phía để xử lý gốc lửa. Sau hơn 1 giờ nỗ lực, cảnh sát đã khống chế hoàn toàn và tiến hành làm mát, chống bùng cháy lại. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.