Ninh Dương Couple "lật tẩy" 5 sai lầm khiến xe tay ga "ngốn" xăng

Thứ 6, 28/06/2024 | 15:55
0
Hao xăng là hiện tượng phổ biến ở xe máy cũ do hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu giảm, cùng với một số thói quen của người điều khiển. Những thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến xe tốn xăng hơn. Ninh Dương Couple đã chia sẻ 5 sai lầm phổ biến khiến xe tay ga "ngốn" xăng, giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Dùng phanh quá nhiều, thường xuyên phanh gấp

Theo chia sẻ của Ninh Anh Bùi, việc phanh gấp thường xuyên là một trong những nguyên nhân chính khiến xe tay ga tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Trước đây, “chú” Ninh thường có thói quen phanh gấp khi gặp chướng ngại vật, điều này khiến hệ thống phải giảm sức ỳ đột ngột, dẫn đến tăng công suất tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, thường xuyên phanh gấp làm cho lượng xăng chưa kịp đốt cháy bị ngừng đột ngột, động năng biến thành nhiệt năng và làm nóng máy, dẫn đến xe ngốn xăng nhiều hơn bình thường. Ninh Dương khuyên người lái nên phanh từ từ và giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác để hạn chế phanh gấp.

Vít ga để vọt

Ninh Anh Bùi cũng chia sẻ vít ga để vọt khi đèn xanh cũng là một thói quen xấu gây lãng phí xăng. Thói quen này làm bình xăng không kịp đưa nhiên liệu đến động cơ, càng vít ga nhanh, càng tốn nhiên liệu và bộ phận liên quan bị mài mòn nghiêm trọng, giảm tuổi thọ xe. Do đó, “chú” khuyên mọi người nên vặn ga từ từ cho đến khi đạt tốc độ cần thiết để bảo vệ động cơ.

Chở quá trọng tải

Chở quá tải cũng là một yếu tố khiến xe tay ga "ngốn" xăng. Khi chở quá trọng tải, áp lực lên bộ máy vận hành của xe rất lớn, làm cho động cơ xe chạy xăng phải đốt lượng nhiên liệu nhiều hơn. Ninh Dương Couple khuyến cáo người lái nên chở đúng trọng tải mà nhà sản xuất khuyến cáo để đảm bảo an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Lốp xe quá căng hoặc quá non

Lốp xe quá căng hoặc quá non cũng ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe tay ga. Tùng Dương cũng thường không để ý lốp xe, để lốp bị quá non, khiến bề mặt cả lốp xe ma sát với mặt đường nhiều hơn, làm lượng nhiên liệu bị đốt cháy nhiều hơn, có thể gây ra tình trạng đảo bánh. Lốp xe quá căng khiến xe di chuyển khó khăn hơn, gây nguy hiểm cho người lái. Tùng Dương khuyên người lái nên kiểm tra áp suất lốp xe định kỳ và bơm lốp đúng áp suất khuyến cáo của nhà sản xuất.

Để máy nổ khi dừng đèn đỏ

Để máy nổ khi dừng đèn đỏ là một thói quen phổ biến nhưng lại lãng phí xăng. Mỗi khi gặp đèn đỏ, cặp đôi thường có thói quen để máy nổ, cho rằng điều này ít tốn xăng. Tuy nhiên, mỗi phút để xe nổ không tải sẽ tiêu tốn lượng xăng đi được gần 1km nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa phải luôn tắt động cơ khi dừng xe. Ninh Dương Couple khuyên người lái nên tắt máy xe nếu thời gian dừng đèn đỏ quá 20 giây để tiết kiệm nhiên liệu.

Để khắc phục tình trạng xe tay ga “ngốn” xăng,  “chú” Ninh chọn những mẫu xe có động cơ tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống đề nổ êm ái, hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Yamaha Grande Hybrid đến từ thương hiệu Yamaha là ứng cử viên sáng giá khi sở hữu hàng loạt yếu tố trên.

“Chú” Ninh chia sẻ rằng chấm Yamaha Grande ở động cơ Blue Core Hybrid 125cc giúp xe vận hành êm ái, mượt mà, siêu tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ hệ thống trợ lực điện (hybrid) và chế độ ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) với 2 chế độ thông thường hoặc đường đông, hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga giúp Grande chỉ tiêu thụ mức nhiên liệu 1,66 lít/100km, giữ vững vị trí xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.

Thường xuyên di chuyển vì công việc, Ninh Dương Couple cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn khi di chuyển. Vì vậy, cặp đôi lựa chọn Yamaha Grande Hybrid bởi mẫu xe này sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp hạn chế hiện tượng trượt bánh, đặc biệt trong trường hợp phanh gấp trên đường trơn trượt.

Với những tiện ích vượt trội như cốp xe rộng rãi, đựng được 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng khác và khóa Smartkey an toàn, giúp quản lý xe tiện lợi, Yamaha Grande là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu di chuyển hàng ngày của cặp đôi Ninh Dương. Đặc biệt, ứng dụng My Yamaha Motor, có sẵn trên tất cả các dòng xe Yamaha, giúp họ dễ dàng đăng ký bảo hành và sử dụng phiếu bảo hành điện tử, theo dõi thời gian bảo hành và kết quả sử dụng phiếu bảo trì một cách thuận tiện và hiệu quả. Các chi tiết nhỏ như hộc để đồ, ổ cắm sạc, bình xăng ở phía trước cùng là một điểm cộng lớn.

Một điểm nổi bật khiến Ninh Dương Couple bị chinh phục bởi Yamaha Grande Hybrid chính là công nghệ thông minh Y-Connect. Đây là ứng dụng kết nối độc quyền giữa xe và điện thoại, cung cấp các chức năng thông báo tình trạng xe, mức tiêu thụ nhiên liệu, và hiển thị tin nhắn cũng như cuộc gọi ngay trên bảng đồng hồ xe, mang lại sự tiện lợi và hiện đại cho người sử dụng.

Đặc biệt, Ninh Dương gợi ý những người quan tâm đến dòng xe này còn có thể trải nghiệm trực tiếp tại sự kiện Yamaha Riding Station với quy mô lên tới 19 điểm trên toàn quốc. Chương trình khởi động với 3 thành phố lớn: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, mang đến cơ hội trải nghiệm các dòng xe của Yamaha Motor Việt Nam lên tới 7 ngày hoàn toàn miễn phí với thủ tục rất đơn giản.

Trạm mượn xe miễn phí Yamaha Riding Station vẫn còn tiếp tục kéo dài hết tháng 6 đối với Thiso Mall Sala - TP. HCM và Aeon Mall Bình Dương, hết 7/7 với Aeon Mall Long Biên - Hà Nội cùng hàng loạt hoạt động hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm và hãy đăng ký ngay hôm nay và sẵn sàng cho những chuyến đi đầy cảm hứng tại cùng Yamaha: https://yamaha-ridingstation.com.vn/.

Tham khảo thêm về Yamaha Grande Hybrid tại: https://ymhvn.com/Dangky-Tuvan-Grande04.

Cùng chuyên mục

Hãy thử sức mình với xu hướng kẻ viền môi màu nâu

Chủ nhật, 30/06/2024 | 23:42
Lấy cảm hứng từ những người nổi tiếng có lịch sử lâu đời về bút kẻ môi màu nâu này.

Giá vé máy bay toàn cầu tăng mạnh trong mùa hè

Chủ nhật, 30/06/2024 | 23:36
Bạn có thể sẽ thấy giá vé máy bay tăng trong mùa hè này.

Birdie trong golf là gì?

Chủ nhật, 30/06/2024 | 23:35
Birdie trong golf là gì? Nó không liên quan gì đến việc đảm bảo bạn không làm tổn thương động vật hoang dã.

Mẹo du lịch: Tại sao bạn cần đặt cảnh báo chuyến bay ngay cả sau khi bạn đặt chuyến bay

Chủ nhật, 30/06/2024 | 23:34
Đặt thông báo chuyến bay (ngay cả sau khi bạn đặt vé) để không bỏ lỡ.

5 điều tuyệt đối bạn gái không nên làm vào buổi tối nếu muốn giảm cân

Chủ nhật, 30/06/2024 | 23:33
Chị em muốn đánh bay mỡ hãy chú ý đến các thói quen vào buổi tối sau.