Nổ bom ở Baghdad, gần 350 người thương vong

Nổ bom ở Baghdad, gần 350 người thương vong

Thứ 5, 29/08/2013 14:36

Một loạt các vụ đánh bom xe và tấn công khác trên khắp thủ đô Baghdad ngày hôm qua (28/8) đã giết chết 86 người và làm bị thương 263 người, mở rộng làn sóng bạo lực phe phái tồi tệ nhất ở Iraq trong vòng ít nhất 5 năm qua.

Thông tin trên được hãng tin Reuters trích nguồn từ cảnh sát và các nguồn tin y tế cho biết.

Hiện chưa rõ ai thực hiện các cuộc tấn công, trong đó nhiều vụ được thực hiện phối hợp, nhưng quân nổi dậy Hồi giáo dòng Sunni, bao gồm cả al Qaeda, trực thuộc Nhà nước Hồi giáo Iraq, đã tăng cường đáng kể các vụ đánh bom trong năm nay.

Tiêu điểm - Nổ bom ở Baghdad, gần 350 người thương vong

Hiện trường vụ nổ bom

Hơn 2 năm nội chiến ở nước láng giềng Syria cũng đã làm trầm trọng thêm sự chia rẽ bè phái có nguồn gốc sâu xa ở Iraq, làm xói mòn liên minh của những người Hồi giáo dòng Shiite, Sunni và Kurd.

Tại thành phố Sadr, một huyện nghèo của người Shiite ở phía đông bắc thủ đô Baghdad, hai quả bom xe đã giết chết 7 người. Một chủ nhà hàng cho biết, ông đã nhìn thấy một kẻ tấn công ngay trước khi một trong hai vụ nổ được thực hiện.

Các vụ đánh bom xe đã xảy ra ở phía nam, phía bắc và phía tây Baghdad trong một loạt các cuộc tấn công vào sáng sớm và cuối ngày hôm qua, nhắm mục tiêu vào cả những khu vực của người Shiite lẫn người Sunni ở thủ đô.

Bộ Nội vụ đã mô tả các vụ tấn công này là "những vụ nổ khủng bố" nhưng cho biết số người thiệt mạng chỉ là 20 và 213 người bị thương.

Tuy nhiên , bạo lực hôm qua là tồi tệ nhất kể từ hôm 10/8, khi gần 80 người thiệt mạng trong một ngày lễ tôn giáo.

Theo Hà Nội mới

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.