Nỗi buồn của người phụ nữ chỉ nặng vỏn vẹn 30kg

Nỗi buồn của người phụ nữ chỉ nặng vỏn vẹn 30kg

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 4, 22/11/2017 10:04

Sinh ra không được khỏe mạnh như bao người, vì thế người phụ nữ Đinh Thị Vân chẳng thể tìm được một nửa hạnh phúc của đời mình.

Câu chuyện của cô Đinh Thị Vân (SN 1959), thôn Đoan Vỹ 2, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam được cộng đồng mạng chia sẻ những ngày qua đã nhận được sự đồng cảm của người đọc.

Trước hoàn cảnh của cô, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được nghe những chia sẻ của người phụ nữ này.

Cộng đồng mạng - Nỗi buồn của người phụ nữ chỉ nặng vỏn vẹn 30kg

Người phụ nữ cả đời phải sống chung với bệnh tật.

Chia sẻ với PV, cô Vân cho biết, ngay từ khi sinh ra cô đã bị bệnh viêm phế quản nên cơ thể cô lúc nào cũng luôn trong tình trạng ốm yếu, không làm được bất cứ việc gì.

“Tôi sinh ra đã mắc bệnh viêm phế quản, không được khỏe mạnh như người bình thường, lúc nào cũng trong tình trạng khó thở. Vì mắc bệnh, người lại nhỏ con nên chẳng có người đàn ông nào đến bên tôi”, cô Vân ngậm ngùi nói.

Để cuộc sống bớt cô quạnh, cô Vân quyết định đi “kiếm con". Những tưởng, con trai sẽ giúp cô Vân đỡ buồn hơn nhưng người con ấy cũng lại không được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

Cô Vân chia sẻ: “Tôi yếu nên con tôi sinh ra cũng không được khỏe mạnh, nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác . Tôi cho con học hết THCS thì nghỉ. Thấy thương tình hai mẹ con ốm yếu, chủ quán ăn ở gần nhà đã nhận con tôi vào phụ giúp những công việc nhẹ nhàng để con tự kiếm được miếng cơm cho mình và mỗi tháng vài trăm nghìn nuôi mẹ ốm yếu”.

Cộng đồng mạng - Nỗi buồn của người phụ nữ chỉ nặng vỏn vẹn 30kg (Hình 2).

Ngày ngày, cô Vân lại cảm thấy mông lung khi nghĩ về tương lai của hai mẹ con.

“Tôi sống được là nhờ thuốc, 1 tháng thì có đến 18-20 ngày phải gọi bác sĩ đến nhà tiêm. Với cơ thể chỉ nặng vỏn vẹn 30kg, lại mang trong mình thêm nhiều bệnh: Viêm phế quản mãn tính, thần kinh, xương khớp và có nguy cơ bị tàn tật do không có kinh phí điều trị nên chẳng làm được việc gì.

Ngay cả 1 sào ruộng bố mẹ cho cũng phải nhờ cậy anh chị cấy hái giúp để lấy gạo cho hai mẹ con ăn qua ngày. Đôi khi thấy bản thân mình sống mà làm khổ cho nhiều người quá”, cô Vân chia sẻ.

Trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng của mẹ con cô Vân, ngoài chiếc giường ọp ẹp thì không có thêm tài sản gì đáng giá hơn. Cô Vân cho biết, những hôm trời mưa lạnh, trong nhà cũng chẳng khác gì ngoài sân. Cửa sổ thì cái mất cánh, cái có cũng như không nên mưa gió cứ tự do ra vào.   

Cộng đồng mạng - Nỗi buồn của người phụ nữ chỉ nặng vỏn vẹn 30kg (Hình 3).

Căn nhà cấp 4 mà hai mẹ con đang ở.

“Tôi không mong gì hơn là có thể có thêm chút tiền chữa bệnh, sửa ngôi nhà, có một chút tiết kiệm cho con trai, bởi bệnh tất khiến tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào”, cô Vân vừa nói  vừa đưa tay gạt vội dòng nước mắt chảy dài trên má.

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Mai, Bí thư Đoàn xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết: “Gia đình cô Vân cũng thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã. Chúng tôi cũng đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, chỉ mong sao giúp được mẹ con cô ấy bớt bệnh tật dày vò và bớt khổ hơn”.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

Cô Đinh Thị Vân, thôn Đoan Vỹ 2, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam (qua đường bưu điện)

Hoặc:

Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.