Nỗi lo bạo lực trên khán đài V-League

Nỗi lo bạo lực trên khán đài V-League

Thứ 3, 20/08/2013 19:36

Vòng 20 V-League 2013 chứng kiến hai vụ việc liên quan đến các CĐV quá khích, khiến nhiều người lo ngại tình trạng bạo lực trên khán đài có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Trên sân Thống Nhất, đã xảy ra những va chạm giữa CĐV đội chủ nhà XMXT Sài Gòn và đội CĐV đội khách SLNA. Tất cả bắt nguồn từ việc một CĐV của XMXT Sài Gòn khoác cờ chạy quanh sân để khuấy động không khí trước khi trận đấu diễn ra.

Tuy nhiên, khi chạy ngang qua khu vực khán đài của CĐV SLNA, CĐV này phải rất vất vả để né tránh cơn mưa vật thể lạ. Không lâu sau đó, khi một CĐV của đội bóng xứ Nghệ tái diễn hành động tương tự, CĐV XMXT Sài Gòn đã lập tức “trả đũa” với cơn mưa giày dép, chai lọ không kém phần dữ dội.

Hậu trường - Nỗi lo bạo lực trên khán đài V-League

Chưa dừng lại ở đó, cơn mưa vật thể còn được thổi bùng mạnh mẽ hơn vào cuối trận tại góc khán đài C và B khi CĐV hai đội quay sang ném chai lọ về phía nhau. Phải mất rất lâu, khi lực lượng CSCĐ được điều động đến, tình hình mới được vãn hồi. Sau đó, nhằm tránh bạo lực có thể xảy ra, BTC đã yêu cầu các CĐV SLNA ra khỏi sân sớm hơn thường lệ.

Tại sân Hàng Đẫy, căng thẳng đã xảy ra ở 15 phút nghỉ giữa 2 hiệp, khi các CĐV Thanh Hóa tìm cách trèo qua hàng rào ngắn cách để sang khụ vực khán đài không dành cho họ. Sau đó một số CĐV đã có những lời lẽ, hành động mang tính khiêu khích, gây mất trật tự, chửi bậy buộc lực lượng CSCĐ phải can thiệp ngăn chặn.

Mọi việc chưa dừng ở đó, một vài CĐV tiếp tục có lời lẽ quá khích, ném mũ, dép về phía lực lượng an ninh. Đến lúc này, đại diện Hội CĐV hai đội phải đứng ra kêu gọi các CĐV đội nhà kiềm chế, trật tự mới được lặp lại. Sự quá khích trên khán đài V-League vòng 20 dù chưa để lại hậu quả đáng kể nào nhưng nó là mồi lửa có thể làm bùng cháy tình trạng bạo lực bất cứ lúc nào nếu không được kiểm soát chặt chẽ hơn nữa.

Trước đó, vào ngày 01/8 vừa qua để đảm bảo “an toàn” cho giải đấu trong 5 vòng đấu cuối, BTC giải đã tiến hành họp khẩn. Trong cuộc họp này, BTC giải thống nhất sẽ đẩy mạnh các công tác về đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu. Tuy nhiên, nếu BTC giải thiếu sự phối hợp chặt chẽ với BTC sân địa phương như vòng đấu vừa qua, giải khó về đích an toàn.

Theo Sao bóng đá

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.