Theo báo cáo mới đây của IDC (một công ty chuyên phân tích, nghiên cứu thị trường) thìNokia đã và đang thực hiện rất tốt công việc kinh doanh của họ ở thị trường Anh và Ý. Chỉ tính riêng tại Vương quốc Anh, doanh số bán hàng của Nokia đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp họ đánh chiếm vị trí thứ hai của Apple và chỉ chịu xếp sau Samsung. Cụ thể, với việc tiêu thụ được hơn 396.000 thiết bị Lumia, thị trường Anh đã chiếm hơn 40% tổng số điện thoại Nokia bán ra trên toàn cầu trong quý II.
Tại thị trường Tây Âu, Nokia đã bán được 1,8 triệu máy, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 11% nhưng vẫn đủ để hãng điện thoại Phần Lan chen chân vào top đầu những thương hiệu điện thoại tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường này. Có vẻ như chiến thuật “lấy số lượng bù chất lượng” đang đem đến thành công cho Nokia khi họ đã giới thiệu đến 9 mẫu điện thoạiLumia mới kể từ đầu năm tới giờ.
Đài Trang