Nóng: Boeing 737 MAX tạm thời bị cấm ra vào không phận Việt Nam

Nóng: Boeing 737 MAX tạm thời bị cấm ra vào không phận Việt Nam

Bùi Thị Lan Anh

Bùi Thị Lan Anh

Thứ 4, 13/03/2019 11:15

Chỉ lệnh an toàn đối với máy bay Boeing 737 MAX tại Việt Nam có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13/3/2019 cho đến khi có quyết định mới.

Thông tin mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này đã có quyết định mới nhất liên quan tới vụ rơi máy bay ở Ethiopia.

Cụ thể, sau khi đánh giá các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác loại tàu bay Boeing 737 Max, để đảm bảo an toàn hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm thời không cấp phép bay mới và đình chỉ hiệu lực phép bay đã cấp đối với các chuyến bay sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam. Chỉ lệnh an toàn này có hiệu lực từ 10 giờ (tức 03 giờ UTC) ngày 13/3/2019 cho đến khi có quyết định mới.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, cơ quan này vừa họp khẩn và quyết định cấm toàn bộ tàu bay Boeing 737 Max bay qua vùng trời Việt Nam.

Tin nhanh - Nóng: Boeing 737 MAX tạm thời bị cấm ra vào không phận Việt Nam

Việt Nam tạm thời cấm các loại máy bay Boeing 737 Max ra vào không phận.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng công bố chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có.

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 Max. Duy chỉ có Vietjet đã ký hợp đồng đặt mua 100 chiếc máy bay loại này, dự kiến chiếc tàu đầu tiên sẽ về vào tháng 10 năm nay.

Trước những thông tin về tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 Max, phía Vietjet, Phó Tổng giám đốc Đinh Việt Phương cũng cho biết: "Vẫn đang cẩn trọng theo sát các thông tin liên quan đến loại tàu bay này”.

Trong khi đó, hãng Bamboo Airways cũng đang cân nhắc mua một số máy bay này. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là dự kiến, còn chưa có kế hoạch hay quyết định, hợp đồng nào được thực hiện.

Như vậy, sau Singapore và Úc, Việt Nam trở thành quốc gia mới nhất tuyên bố tạm thời cấm tất cả các biến thể dòng máy bay Boeing 737 Max bay đến và đi khỏi không phận, sau tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia.

Vụ rơi máy bay ở Ethiopia hôm 10/3 khiến toàn bộ 157 người trên máy bay tử nạn là cú sốc lớn với ngành hàng không thế giới.

Hôm qua, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã ra lệnh cấm sử dụng máy bay 737 MAX. Ngoài các nước trong EU, 9 quốc gia khác cũng ra lệnh cấm với Boeing 737 MAX là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Namibia, Oman, Singapore và Mông Cổ. Tuy nhiên, Cơ quan Quản lý Hàng không Mỹ (FAA) khẳng định dòng phi cơ này vẫn đủ điều kiện hoạt động.

Clip hiện trường vụ rơi máy bay ở Ethiopia:

Tìm kiếm mảnh vỡ vụ rơi máy bay ở Ethiopia
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.