Nóng: “Mưa tên lửa” phóng vào Phủ Tổng thống Afghanistan

Nóng: “Mưa tên lửa” phóng vào Phủ Tổng thống Afghanistan

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 21/08/2018 15:56

Ít nhất hơn 10 quả tên lửa đã được phóng đi tại Thủ đô Kabul của Afghanistan, một vài quả trong số đó nhằm thẳng vào Phủ Tổng thống và các khu ngoại giao trong cùng thành phố.

Cuộc tấn công xảy ra khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đang có bài phát biểu ở một buổi lễ cầu nguyện đại chúng Eid.

Tiêu điểm - Nóng: “Mưa tên lửa” phóng vào Phủ Tổng thống Afghanistan

Ít nhất 12 quả tên lửa đã được phóng đi tại Thủ đô Kabul nhằm vào các mục tiêu khác nhau. 

Cuộc tấn công nhằm vào Phủ Tổng thống và khu ngoại giao diễn ra vào sáng sớm ngày hôm nay 21/8. Giới chức nước này cho hay ít nhất 12 quả tên lửa đã được phóng đi, trong khi đó người dân địa phương cho rằng khoảng 20 quả đã được bắn.

Quả tên lửa đầu tiên nhằm trúng một địa điểm gần Phủ Tổng thống, trong khi quả thứ hai gần một khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ và cơ quan đại diện của NATO tại khu vực. Khói đen bốc lên nghi ngút từ các tòa nhà cao tầng khi trực thăng quân sự được điều động dày đặc trên các khu phố cổ của thành phố. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc đụng độ.

Hãng tin AFP dẫn phát ngôn viên bộ Nội vụ Afghanistan cho hay có ít nhất 2 người bị thương sau các vụ tấn công nêu trên.

Đáng chú ý, khu vực trúng tên lửa được coi là một trong những vùng an toàn nhất của Kabul, nơi đặt các Đại sứ quán và các tòa nhà Chính phủ Afghanistan. Khu phố này được gia cố bằng những bức tường xi măng và có bảo vệ thường trực 24/7.

Hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên. Vụ việc diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Ghani tuyên bố ngừng bắn với Taliban trước khi diễn ra lễ cầu nguyện Eid.

Nhưng đến hôm qua 20/8, nhóm này đã phục kích 3 chiếc xe buýt, bắt cóc hành khách – một động thái vi phạm lệnh ngừng bắn. Sau đó, lực lượng an ninh Afghanistan cho hay đã giải phóng gần 150 người bị Taliban bắt cóc. Hiện nhóm này vẫn còn giữ một số nhân viên quân sự làm con tin.

Xem thêm: TT Putin lệnh kiểm tra khả năng tác chiến quân đội Nga

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.