Nóng: Syria tố cáo Mỹ đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học mới

Nóng: Syria tố cáo Mỹ đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học mới

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 4, 30/05/2018 16:25

Tình báo Mỹ bị tố đang sử dụng điệp viên và các "con tốt" xung quanh mình nhằm xây dựng vở kịch tấn công vũ khí hóa học ở một số vùng của Syria và tiếp tục đổ tội cho chính quyền Damascus.

Nóng: Syria tố cáo Mỹ đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học mới

Syria tố cáo Mỹ chuẩn bị dàn dựng một cuộc tấn công vũ khí hóa học mới.

Nguồn tin chính thức từ Ủy ban quốc gia Syria về Công ước cấm vũ khí hóa học (CWC) đã tiết lộ về kế hoạch mới của Mỹ trong việc dàn dựng một cuộc tấn sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân.

Mục đích của kế hoạch này là tiếp tục đổ lỗi cho Chính phủ Syria đứng đằng sau thực hiện giống với các cáo buộc trước đó, theo hãng thông tấn SANA.

"Tình báo Mỹ đang sử dụng điệp viên và các con tốt xung quanh mình nhằm xây dựng vở kịch tấn công vũ khí hóa học ở một số vùng ở Syria và đổ tội cho chính quyền", nguồn tin cho hay.

Mục tiêu cuối cùng của vở kịch này là thúc đẩy chương trình nghị sự thù địch chống lại Chính phủ Syria và kích động các tổ chức khủng bố tấn công dân dường và kéo dài cuộc khủng hoảng ở quốc gia này.

Nguồn tin xác nhận rằng những kẻ khủng bố có nguồn gốc từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện đang hợp tác với các lực lượng của Mỹ và cái gọi là “Lực lượng dân chủ Syria” (SDF).

Những tên này đã đưa thành viên trong gia đình của chúng đến khu vực do SDF kiểm soát gần căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu al-Jafra để được huấn luyện về “cách phản ứng khi tiếp xúc với một cuộc oanh tạc pháo binh của quân đội Syria có sử dụng vũ khí hóa học”.

Đến nay, các gia đình nói trên đã được đào tạo diễn xuất trong năm ngày. Theo nguồn tin, kế hoạch là lực lượng Mỹ và SDF sẽ cố tình khiêu khích với lực lượng vũ trang Syria đóng quân trong vùng lân cận của mỏ dầu để khơi mào một cuộc tấn công. Vở kịch có thể được thực hiện trong một ngôi làng bên ngoài al-Jafra.

Các quốc gia phương Tây như Pháp và Anh cũng đồng lõa trong những tội ác như vậy để biện minh cho sự xâm lược và chiến dịch không kích chống lại Syria và ép buộc Tổ chức Cấm Vũ khí hóa hoạc (OPCW) phải vào cuộc.

Cuối cùng, nguồn tin cho biết Syria tố cáo bản chất phi đạo đức của những kẻ đứng sau âm mưu nói trên và tái khẳng định sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành vi sử dụng vũ khí hóa học dưới bất kỳ lý do nào.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.