Nộp học phí bằng Bitcoin, sinh viên FPT sẽ phải trả bao nhiêu?

Nộp học phí bằng Bitcoin, sinh viên FPT sẽ phải trả bao nhiêu?

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 27/10/2017 18:27

Đại học FPT luôn nằm trong top 10 trường đại học có mức học phí cao nhất Việt Nam – một trong những trường “con nhà giàu”.

 

Tài chính - Ngân hàng - Nộp học phí bằng Bitcoin, sinh viên FPT sẽ phải trả bao nhiêu?

Đại học FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cách TP.Hà Nội 30km.

Theo thông báo mới nhất của đại học FPT, học phí năm 2017 áp dụng cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ (Nhật, Anh) là 18,9 triệu đồng/học kỳ kéo dài 4 tháng, các chuyên ngành khác (Kinh tế, Kỹ thuật) là 25,3 triệu đồng/tháng.

Số lượng kỳ học thông thường (bao gồm cả giai đoạn thực tập tại doanh nghiệp) là 9 kỳ học. Như vậy, để lấy được tấm bằng đại học FPT, mỗi sinh viên sẽ phải trả một khoản tiền từ 8.000 – 10.000 USD (tương đương 170-230 triệu đồng).

Mức học phí trên sẽ phụ thuộc vào tỷ giá đô la Mỹ tại thời điểm nhà trường công bố. Học phí có thể được điều chỉnh hàng năm nhưng không quá 10%; số mức/kỳ/năm nộp học phí toàn khóa học không thay đổi.

Đối với các sinh viên chưa đủ trình độ tiếng Anh tương đương với chuẩn TOEFL iBT 80 hoặc IELTS (Học thuật) 6.0 còn phải học thêm chương trình dự bị tiếng Anh với mức học phí 10,35 triệu đồng/mức kéo dài 2 tháng, tối đa 5 mức.

Mới đây, ông Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐTQ ĐH FPT - cho biết nhà trường "chấp nhận cho sinh viên nộp học phí bằng Bitcoin, trước mắt áp dụng cho sinh viên nước ngoài".

Như vậy, Đại học FPT sẽ là trường đầu tiên ở Việt Nam chấp nhận sinh viên nộp học phí qua Bitcoin.

Thông tin này ngay lập tức gây chú ý và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận khi loại tiền ảo Bitcoin chưa được cơ quan quản lý đưa ra khung pháp lý cụ thể.

Hơn nữa, việc quản lý và sử dụng còn nhiều vấn đề và giá của Bitcoin lên xuống thất thường sẽ gây ít nhiều rủi ro cho bản thân trường cũng như các sinh viên.

Hiện nay, giá của Bitcoin đang được giao dịch ở mức 5.956 USD - sát nút đỉnh cao nhất lịch sử 6.000 USD.

Quy đổi theo tỷ giá tiền tệ, sinh viên nước ngoài học tại FPT sẽ phải trả khoảng 0,15 Bitcoin cho một học kỳ. 

Tài chính - Ngân hàng - Nộp học phí bằng Bitcoin, sinh viên FPT sẽ phải trả bao nhiêu? (Hình 2).

Sân bóng rổ trong khuôn viên đại học FPT.

Chuyên gia kinh tế TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, việc trường đại học FPT chấp nhận cho sinh viên đóng học phí bằng tiền ảo Bitcoin là đi ngược lại với quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Vị chuyên gia cảnh báo: “Bitcoin có độ rủi ro rất lớn về pháp lý và thị trường… Đồng thời nó đem lại những rủi ro liên quan tới rửa tiền cùng nhiều tác động tiêu cực khác cho thị trường tài chính Việt Nam”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.