Nougat vượt Marshmallow để đứng đầu thị phần Android thế giới

Nougat vượt Marshmallow để đứng đầu thị phần Android thế giới

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 4, 07/02/2018 16:48

Marshmallow đã vừa bị Nougat chiếm vị trí phiên bản Android phổ biến nhất thế giới. Điều đáng nói khi Nougat được phát hành từ 8/2016, tức là 18 tháng trước.

Tin tức này được đưa ra bởi GSMArena, dựa trên bảng thống kê của Google về thị phần các phiên bản Android trên thế giới. Trước đó, Nougat chỉ chạy trên 26,4% thiết bị Android nhưng đến tháng 2/2018, con số này đã tăng lên thành 28,5%. Trong khi đó, Marshmallow lại giảm từ 28,6% xuống 28,1%.

Phiên bản Android phổ biến thứ 3 thế giới là Lollipop với 24,6%. Phiên bản Android mới nhất là Oreo có mức tăng trưởng chậm nhưng ổn định. Ra mắt vào 8/2017, hiện tỉ lệ thiết bị dùng Oreo đã vượt mức 1%. Tỉ lệ này chắc chắn sẽ còn tăng nữa khi có nhiều thiết bị cũ cập nhật lên Oreo và nhiều thiết bị mới sắp ra mắt được cài sẵn hệ điều hành này.

Hệ điều hành Nougat có được sự tăng trưởng thành công này là nhờ nhưng tính năng vượt trội. Đầu tiên phải kể đến tính năng Android VR, tính năng này tập trung vào khả năng tương tác thực tế ảo. VR hỗ trợ cho tất cả các dịch vụ của Google như Youtube, Play Store, Photo,...

Cuộc sống số - Nougat vượt Marshmallow để đứng đầu thị phần Android thế giới

Nougat trở thành phiên bản hệ điều hành Android phổ biến nhất thế giới.

Thậm chí, Google còn đưa ra bản tham chiếu của kính thực tế ảo và bộ điều khiển dành cho Daydream để tính năng VR được hoạt động ở mức tối đa. Bên cạnh đó, Nougat còn hỗ trợ đa nhiệm nhiều cửa sổ giúp người dùng sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Nougat còn có chức năng trả lời tin nhắn ngay trên thông báo, giống Quick Reply trên iOS.

Thanh Quick Settings của Nougat gọn gàng và đẹp mắt hơn, dễ sử dụng hơn. Đặc biệt, chế độ tiết kiệm năng lượng Doze Mode tỏ ra mạnh mẽ hơn cả Low Power Mode trên iOS 9 của Apple. Nhờ những tính năng vượt trội này mà sau 6 tháng phát hành, Nougat đã có mặt trên 5% thiết bị chạy Android toàn thế giới.

Đến tháng 5/2017, Nougat có sự tăng trưởng đột biến đến 45% so với tháng 4 trước đó. Sự chuyển dịch của thị phần này gây ngạc nhiên cho chính Google và kết quả là Nougat đã dành được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng phiên bản Android phổ biến nhất trên thế giới. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.