NSA nghe lén trụ sở LHQ tại NewYork

NSA nghe lén trụ sở LHQ tại NewYork

Thứ 2, 26/08/2013 14:14

Theo thông tin mới nhất từ nhật báo Der Spiegel (Đức) , Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã nghe lén trụ sở Liên Hợp Quốc tại thành phố New York.

Theo nhật báo Der Spiegel của Đức, mùa hè năm 2012, các chuyên gia NSA đã thâm nhập vào hệ thống truyền hình hội nghị và phá vỡ hệ thống mã hóa của Liên Hợp Quốc. Tờ nhật báo này cho hay số lượng các thông tin liên lạc bị NSA giải mã đã lên tới 458 chỉ trong vòng 3 tuần.

Đây là sự kiện mới nhất liên quan tới vụ bê bối tình báo Mỹ bị Edward Snowden tiết lộ. Chương trình do thám của NSA không chỉ nhằm vào Mỹ mà còn nhắm tới các viện quốc tế và nước ngoài ở cả trong và ngoài lãnh thổ nước này.

Tiêu điểm - NSA nghe lén trụ sở LHQ tại NewYork

Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ  (NSA) đã nghe lén trụ sở Liên hợp quốc  tại thành phố New York

Không chỉ thế, theo những thông tin bị lộ trước đó, NSA đã nghe lén văn phòng của các quan chức Châu Âu, văn phòng EU tại Brussels, Bỉ và Cơ quan năng lượng nguyên tử thế giới (IAEA) có trụ sở tại Vienna thuộc LHQ.

Snowden cũng tiết lộ, NSA đã thực hiện một chương trình có tên gọi "Dịch vụ thu thập đặc biệt" để nghe lén tại hơn 80 đại sứ quán và các lãnh sứ quán khắp thế giới.

Trước phản ứng dữ dội của các nước thành viên trong Liên minh Châu Âu EU và nhiều tổ chức, cơ quan khác trên thế giới bị NSA nghe lén, hồi đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố các kế hoạch giới hạn các chương trình giám sát của chính phủ, cam kết rằng Mỹ sẽ minh bạch hơn.

B.T (Theo PressTV)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.