NSƯT Thanh Sang - Nghệ sĩ cải lương gạo cội qua đời ở tuổi 74

NSƯT Thanh Sang - Nghệ sĩ cải lương gạo cội qua đời ở tuổi 74

Nguyễn Thanh Hà

Nguyễn Thanh Hà

Thứ 6, 21/04/2017 08:58

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, bà Ngọc Mỹ, vợ NSƯT Thanh Sang ngậm ngùi cho biết nam nghệ sĩ đã qua đời ở tuổi 74 vào rạng sáng ngày 21/4, tại nhà riêng sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Vợ NSƯT Thanh Sang cho biết thêm, ngày 20/4 gia đình quyết định đưa ông về nhà để tiện việc chăm sóc sau thời gian dài nằm viện.

Trước đó, ngày 4/4, người thân đưa nghệ sĩ Thanh Sang nhập viện với các triệu chứng suy tim mạch, phổi, thận, xuất huyết não và hôn mê sâu. 

Ngôi sao - NSƯT Thanh Sang - Nghệ sĩ cải lương gạo cội qua đời ở tuổi 74

 Nghệ sĩ Thanh Sang hóa thân vào nhân vật Trần Minh.

Trong khoảng thời gian nghệ sĩ Thanh Sang nằm viện, PV Người Đưa Tin có đến thăm hỏi sức khỏe và trò chuyện cùng bà Ngọc Mỹ. Qua cuộc trò chuyện, người nhà của nam nghệ sĩ chia sẻ luôn cố gắng hết sức để chữa trị, duy trì sự sống cho ông dù chỉ còn một tia hy vọng mong manh. Bởi, nam nghệ sĩ gạo cội của cải lương còn rất nhiều tâm huyết và dự định dang dở.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943 tại thuộc xã Hòa Hiệp, Phước Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Gia đình sống gần rạp Cải lương Hải Lạc nên ông mê hát từ nhỏ. Ban đầu, ông thường nhại lại các giọng của Thành Công, Chín Sớm, Út Trà Ôn rất giống, được bà con tán tưởng.

Ngôi sao - NSƯT Thanh Sang - Nghệ sĩ cải lương gạo cội qua đời ở tuổi 74 (Hình 2).

 Nghệ sĩ Thanh Sang và nghệ sĩ Thanh Nga.

Năm 1960, đoàn cải lương Ngọc Kiều của bầu Hoàng Kinh, Ngọc Đán đến Hải Lạc biểu diễn. Khi diễn vở "Chiều đông gió lạnh về", ông Thu thường được đưa vào thay thế khi các kép bị ốm. Bầu Hoàng Kinh thấy vậy mới đặt cho nghệ danh là Thanh Sang.

Năm 1962, ông được bầu Hoàng Kinh cho thế Hùng Cường, vai Đông Nhật trong vở "Tuyết phủ chiều đông". Ông diễn thành công và từ đó thành một kép chánh trong đoàn Cải lương Ngọc Kiều.

Năm 1964, ông nhận huy chương vàng giải cải lương Thanh Tâm với vai Tạ Tốn trong vở "Cô gái Đồ Long".

Ngôi sao - NSƯT Thanh Sang - Nghệ sĩ cải lương gạo cội qua đời ở tuổi 74 (Hình 3).

 Nghệ sĩ Thanh Sang và NSND Bạch Tuyết rất "mùi" trên sân khấu.

Nhắc đến NSƯT Thanh Sang, nhiều khán giả vẫn không sao quên được những vai diễn ấn tượng của ông như: Tạ Tốn (Cô gái Đồ Long), Long Hồ (Ông cò quận 9), Trần Minh (Bên cầu dệt lụa), Thi Sách (Tiếng trống Mê Linh), Lê Hoàn (Thái hậu Dương Vân Nga)...và rất nhiều vai của ông cùng cố NSƯT Thanh Nga.

Tang lễ cố nghệ sĩ Thanh Sang tổ chức tại nhà riêng ở đường số 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 10h ngày 21/4. Lễ truy điệu được tổ chức vào 7h15 ngày 25/4, sau đó, lễ an táng diễn ra ở Nghĩa trang Bình Dương.

Xem thêm >>> Những khoảng tối phía sau ánh đèn lấp lánh trên sàn diễn

Dung Nhi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.