Mới đây, hãng thời trang Zara nổi tiếng thế giới thông báo sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vài tháng tới. Cùng thời điểm này, những tín đồ thời trang cũng đang truyền tai nhau thông tin đối thủ cạnh tranh “khét tiếng” H&M cũng đang có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho gian hàng chính thức đầu tiên.
Vấn đề đặt ra là liệu những hãng thời trang đình đám tầm quốc tế này về Việt Nam có khiến phân khúc hàng thiết kế đậm chất Việt bị cho “ra rìa”? PV báo Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện với một số chuyên gia trong giới thời trang và nghe họ nhận định.
NTK kiêm Stylist Hà Nhật Tiến chia sẻ: “Với cá nhân tôi, thị trường thời trang và quần áo may mặc sẵn trong nước cơ bản đã có phân khúc, thị phần riêng. Đương nhiên, mỗi NTK cũng có đối tượng khách hàng riêng hướng tới cho mỗi thương hiệu của mình rồi, nên nếu như Zara hoặc một vài thương hiệu bình dân dễ mặc khác có về Việt Nam thì sẽ chỉ làm phong phú thêm thị trường thời trang trong nước”.
Siêu mẫu Thanh Hằng và NTK Hà Nhật Tiến (phải)
NTK Hà Nhật Tiến nhấn mạnh: “Việc các thương hiệu thời trang quốc tế về Việt Nam hoàn toàn không ảnh hưởng tới NTK Việt, họ không thể bị “thất sủng” bởi mỗi người đều có đối tượng khách hàng riêng, định hướng riêng. Thực tế Zara, H&M là những thương hiệu sản xuất hàng loạt, thông dụng và ai cũng có thể sở hữu. Nhưng với những người khắc khe trong gu thời trang, họ thường lựa chọn những thiết kế đặc biệt, chỉ riêng họ có”.
Trước tình hình trên, với những NTK hay đi theo trào lưu, xu hướng của các thương hiệu quốc tế thì cần chú ý hơn. Bởi, sức mua của các tín đồ sẽ đổ dồn về cửa hàng chính hãng của các thương hiệu này.
Điều này cũng có nghĩa nếu NTK có chung định hướng, phong cách với các thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ phải chịu áp lực rất lớn khi các hãng này l