Nữ giám đốc lừa về dự án từ thiện để đoạt tiền

Nữ giám đốc lừa về dự án từ thiện để đoạt tiền

Thứ 5, 27/12/2012 23:54

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Hà Nội vừa bắt một nữ giám đốc có hành vi lừa đảo về các khoản tài trợ từ các tổ chức phi Chính phủ để chiếm đoạt tiền.

Nguyễn Thị Hiền (SN 1956) là GĐ công ty CP đầu tư phát triển Minh Nam (có trụ sở tại số 71 - ngõ 12 Đào Tấn - phường Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội) bị bắt để làm rõ hành vi giả mạo làm thủ tục xin cấp vốn tài trợ từ các tổ chức phi Chính phủ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Theo tố cáo, bà Hiền đã tự nhận mình có mối quan hệ quen biết, có thể tiếp cận với các nguồn vốn vay của các tổ chức phi Chính phủ tài trợ cho các dự án mang tính chất từ thiện, nhân đạo.

Pháp luật - Nữ giám đốc lừa về dự án từ thiện để đoạt tiền

Nguyễn Thị Hiền (Ảnh chụp từ CMND)

Bà Hiền còn lăng xê, với các dự án này, mỗi địa phương sẽ được cấp vốn từ 70 tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng. Nhiều người đã tin tưởng, mắc bẫy, tìm đến công ty Minh Nam để nhờ vả xin dự án. Điều kiện giá viết dự án là 60-80 triệu đồng và nếu thêm khoản ngoài từ 20-40 triệu đồng thì dự án sẽ được phê duyệt nhanh. Tiền tài trợ cho mỗi dự án từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng.

Nộp tiền cho bà Hiền xong, các doanh nghiệp chờ mãi mà chẳng thấy dự án của mình được phê duyệt, biết bị lừa nên đã tới cơ quan công an trình báo.

Bước đầu làm rõ bà Hiền đã chiếm đoạt của một số người với tổng số tiền khoảng 800 triệu đồng.

Ái Liên


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.