Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hành khách lớn tiếng chửi bới nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khiến nhiều người chú ý.
Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip này đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc với cách cư xử thiếu kiềm chế, mất lịch sự và không tôn trọng người khác ở nơi công cộng của nữ hành khách này.
Theo nội dung đoạn clip, tranh cãi xuất phát từ việc hành lý ký gửi của nữ hành khách này bị quá cân nên không được nhân viên quầy check-in tiếp nhận. Dù vị khách này đã lấy lý do có con nhỏ, phải bế con nhưng nữ nhân viên vẫn nhất quyết làm theo đúng quy định của hãng hàng khiến cho người phụ tỏ ra bức xúc.
Mặc dù, nhân viên an ninh có mặt, cùng với nhiều người can ngăn nhưng người phụ nữ vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục thốt ra những lời thô tục khiếm nhã với nhân viên Vietnam Airlines, làm náo loạn cả khu vực check-in có rất đông hành khách đang xếp hàng chờ lượt.
Qua xác minh, sự việc xảy ra vào 13h35 phút ngày 11/8, nữ hành khách được xác định là Lê Thị H. (SN 1983, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đi cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.
Tại đây, bà Lê Thị H. đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà H. tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.
Sau đó, bà H. đồng ý xách tay vail và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không. Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị H. để đảm bảo an ninh, an toàn.
Trong lúc hướng dẫn bà H. liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà H. tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.
Hiện, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Nguyễn Lâm