Nữ quái bán ve chai và những phi vụ lừa hàng chục tỷ

Nữ quái bán ve chai và những phi vụ lừa hàng chục tỷ

Thứ 5, 10/10/2013 19:52

Không tấm bằng lận lưng, mưu sinh bằng nghề buôn bán ve chai nhưng Tám đứng ra mở công ty và lừa hàng chục tỷ đồng khiến nhiều đại gia tan cửa nát nhà.

Chiều 10/10, tòa phúc thẩm TAND tối cao TP HCM đưa ra xét xử và tuyên phạt Trần Thị Tám (SN 1965, trú Đồng Nai) 25 năm tù và Lê Tân Ban (SN 1960, ngụ Đồng Nai) 14 năm tù. Cả 2 cùng tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Pháp luật - Nữ quái bán ve chai và những phi vụ lừa hàng chục tỷ

Tám và Ban tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, Tám mưu sinh bằng nghề chăn nuôi heo. Năm 2004 thấy lợi nhuận quá ít ỏi nên thị chuyển sang nghề mua bán ve chai. Thời gian này Tám thường thuê Ban hành nghề chạy xe ôm chở mình đi buôn bán.

Nhận thấy nghề buôn bán ve chai không đổi đời được nên Tám rủ người cháu là Trần Sỹ Kiêm thành lập công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Hiệp Đồng Tâm do Kiêm làm Giám đốc, còn Tám làm chủ tịch hội đồng quản trị có trụ sở đặt tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. 

Vốn điều lệ Tám góp khống là 1 tỷ đồng, còn Kiêm góp khống 790 triệu đồng. Lấy mác công ty, Tám huy động vốn kêu gọi các công ty liên doanh và hứa trả lãi suất cao. Những lần vay vốn giao dịch ban đầu Tám trả sòng phẳng. Tin tưởng công ty của Tám làm ăn uy tín, nhiều người đưa tài sản lớn hơn nhưng sau đó bị Tám lật ngửa “ván bài” không chi trả và tìm cách phối thác.

Từ đầu năm 2006 đến tháng 5/2011, Tám và Ban chiếm đoạt hơn 29 tỷ 125 triệu đồng, 16.000 USD và 17 lượng vàng SJC. Trong đó, Tám chiếm đoạt hơn 24 tỷ 775 triệu đồng và 16.000 USD, còn Ban chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng và 17 lượng vàng. Điều đáng nói là trong số các nạn nhân bị Tám chiếm đoạt có cả anh trai và chị dâu của mình.

Khi bị cảnh sát bắt, Tám và Ban tìm mọi cách phi tang chứng cứ để thoát tội. Cả hai quanh co chối tội. Bằng biện pháp nghiệp vụ cùng những câu hỏi hóc búa của các điều tra viên đã khiến cả hai cuối đầu nhận tội.               

Ngoài phiên tòa này, sắp tới Tám và Ban còn phải tham dự các phiên tòa dân sự khác liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Thọ Lang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.