‘Nữ quái’ lừa hàng tỷ đồng, trốn nã 9 năm đã 'sa lưới'

‘Nữ quái’ lừa hàng tỷ đồng, trốn nã 9 năm đã 'sa lưới'

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 2, 20/03/2017 13:46

Lợi dụng khi còn môi giới bất động sản, “nữ quái” đã huy động tiền, lừa gạt nhiều người, chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn.

Ngày 20/3, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đã bàn giao đối tượng Huỳnh Thanh Thủy (SN 1972, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) cho cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Thủy là người chuyên hành nghề môi giới đất đai. Tuy nhiên, việc làm ăn không suôn sẻ khiến Thủy lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Vào năm 2008, Thủy quyết định lợi dụng vào việc môi giới đất cho người dân rồi chiếm đoạt tiền.

Ngày 29/2/2008, có trong tay một sổ đỏ, Thủy đưa cho Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà (ngụ tỉnh Bình Dương, đồng bọn của Thủy) đóng giả là vợ chồng chủ đất có tên trong giấy tờ đất đến gặp bà Trần Thị Ngọc Hường (ngụ tỉnh Bình Dương) để cầm cố giấy tờ đất với lý do lấy tiền làm ăn.

An ninh - Hình sự - ‘Nữ quái’ lừa hàng tỷ đồng, trốn nã 9 năm đã 'sa lưới'

Đối tượng bị bắt sau 9 năm lẩn trốn.

Tin tưởng vào sự môi giới của “nữ quái”, nạn nhân không ngần ngại đưa ra số tiền 100 triệu đồng. Sau khi xong việc, Thủy chia lợi nhuận cho đồng bọn rồi cùng nhau tiêu xài cá nhân.

Biết mình bị lừa, bà Hường đã trình báo công an, nhanh chóng vào cuộc, lực lượng chức năng xác định Thủy là đối tượng lừa đảo và đã bỏ trốn nên phát lệnh truy nã.

Sau 9 năm biệt tích, thời gian gần đây, “nữ quái” trên trở về khu vực quận Phú Nhuận, TP.HCM để sinh sống thì bị các trinh sát phát hiện và bắt giữ.

Theo điều tra của cơ quan công an, ngoài việc lừa bà Hường, trước đó, đối tượng Thủy còn lừa đảo 6 vụ khác với số tiền chiếm đoạt trên 900 triệu đồng. Tổng số tiền mà Thủy đã chiếm đoạt lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra xử lý.

Phùng Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.