Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Chủ nhật, 08/09/2013 08:25

Nữ sinh 13 tuổi này đã bị đuổi khỏi buổi lễ khai giảng chỉ vì mặc váy quá ngắn.

Holly – Mae Donaldson, một học sinh tại trường All Saints, ở Cheltenham, Gloucestershire đã bị buộc rời khỏi buổi lễ khai giảng ngày hôm qua chỉ vì mặc váy không đúng với quy định của nhà trường.

Xã hội - Nữ sinh bị đuổi khỏi lễ khai giảng vì mặc váy quá ngắn

Holly – Mae Donaldson cùng mẹ

Việc mặc váy quá ngắn, bằng chất liệu co giãn đã bị nhà trường đưa vào quy định cấm. Tất cả các nữ sinh phải mặc váy dài đến gối, không xẻ tà hoặc gấp nếp và không được dùng chất liệu co giãn. Tuy nhiên, Holly – Mae cũng đã cáo buộc nhà trường rằng nhiều nữ sinh khác cũng mặc như cô nhưng không bị phạt. “Tôi thấy mình thật thảm hại. Váy vóc đâu có ảnh hưởng đến việc học tập của tôi. Các thầy cô chỉ nên nhắc nhở tôi, dù sao đây cũng là ngày khai giảng. Nhiều người khác cũng mặc váy giống tôi nhưng họ không bị đuổi về nhà. Ban đầu tôi thích đi học, nhưng từ cuối năm ngoái, các thầy cô dường như chú ý nhiều hơn về đồng phục”, Holly – Mae nói.

Mẹ cô, bà Diane Donaldson cho biết quyết định của nhà trường thật là kinh khủng. Bà đã rất khó khăn để có thể tìm thấy một chiếc váy đúng với quy định của trường cho con gái mình. “Tôi không thể tin được khi nhà trường cho gọi lên. Như thế nào là váy quá ngắn trong khi nó đã dài tới đầu gối con bé?”, bà nói. “Nhà trường nói rằng cái váy co giãn là không thể chấp nhận được. Nhưng tôi đã dành cả kỳ nghỉ hè để tìm được cái váy phù hợp với con gái mình. Giờ thì họ nói sẽ để con bé trở lại trường nếu nó mặc quần giống năm học trước. Điều đó thật khó hiểu, không thể chấp nhận được”.

“Trường học cần phải tập trung hơn vào việc giảng dạy chứ không phải là đồng phục. Tôi nghĩ con gái tôi đủ lớn để quyết định muốn mặc gì tới trường”. Cũng như Holly – Mae, trường đã yêu cầu 2 học sinh khác về nhà trong ngày khai giảng vì nhuộm tóc không phù hợp.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi đã thống nhất nội quy với các học sinh. Những gì chấp nhận được, những gì không thể chúng tôi cũng đã thông qua hội phụ huynh. Bên cạnh đó, chúng tôi có một diễn đàn dành cho phụ huynh và khuyến khích họ tham gia. Trong số 1.000 học sinh của trường, phần lớn đều tuân thủ các chính sách mà trường đề ra”.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.