Nữ sinh bị nguy kịch tính mạng, được "khắc tinh của rắn" cứu sống

Nữ sinh bị nguy kịch tính mạng, được "khắc tinh của rắn" cứu sống

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Thứ 4, 27/09/2017 19:01

Khi đang đi bắt cua ở cánh đồng bên cạnh nhà, em Lý đã bị một con rắn cạp nia cắn, dẫn đến nguy kịch.

Ngày 27/9, ông Lê Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận, trên địa bàn vừa có một nữ sinh bị rắn độc cắn tới nguy kịch phải đi bệnh viện chữa trị.

Vào khoảng 19h ngày 17/9, em Nguyễn Thị Lý (SN 2003), trú tại xóm Yên Thắng, xã Thanh Yên xuống cánh đồng bên cạnh nhà để bắt cua, bán kiếm tiền phụ giúp gia đình. Bất ngờ em Lý cảm giác như dẫm phải con lươn, nhưng khi giơ chân lên thì phát hiện một con rắn cạp nia đang cắn mình.

Xã hội - Nữ sinh bị nguy kịch tính mạng, được 'khắc tinh của rắn' cứu sống

Cánh đồng nơi em Lý bị rắn cắn.

Chị Kiều Thị Hồng Hạnh (SN 1977, mẹ em Lý) kể lại: “Lúc đó tôi đang bắt cua thì nghe tiếng kêu thất thanh của con. Quay lại thấy con rắn khoang đen khoang trắng, biết là rắn độc nên lập tức đưa con đi bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn cấp cứu”.

Theo chị Hạnh, vài giờ sau khi bị rắn cắn, Lý bắt đầu bị liệt các cơ, sụp mí, đau họng, nói khó nên được chuyển xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cấp cứu.

“Tại đây, tôi thấy các bác sĩ nói con nguy kịch lắm rồi, do nọc độc rắn cạp nia rất nguy hiểm. Lúc này, nghe một người thân cho biết lương y Bùi Đình Lục, trú thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ là người biết chữa bệnh rắn độc cắn, nên gia đình xin bệnh viện đưa cháu lên đây”, chị Hạnh nói.

Sau khi được lương y Lục, người được mệnh danh là "khắc tinh của rắn" cho uống thuốc trị độc thì đến nay em Lý đã có thể nói được, tính mạng đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, rắn cạp nia là loại rắn độc và được xếp vào nhóm rắn hổ, tìm thấy chủ yếu ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Hầu hết các trường hợp bị rắn cạp nia cắn sẽ bị liệt cơ dẫn tới suy hô hấp và tử vong nếu không được nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, điều trị kịp thời.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.