Nữ sinh miền Tây gây sốc với "mưa" điểm 10 môn Ngữ Văn, Lịch sử

Nữ sinh miền Tây gây sốc với "mưa" điểm 10 môn Ngữ Văn, Lịch sử

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 3, 22/05/2018 20:09

Bảng điểm tổng kết năm học 2017 - 2018 của em Tr.T.N.T., học sinh lớp 9A4, trường THCS Võ Việt Tân (thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đang được dư luận chú ý bởi toàn điểm 10.

Cụ thể, những điểm kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, điểm tổng kết học kỳ 1, học kỳ 2 và cả năm của học sinh này đa số đều đạt điểm 10. Điểm trung bình các môn học cả năm của nữ sinh là 9,9. Điểm tổng kết cả năm của em T. thấp nhất thuộc môn Ngoại Ngữ và Ngữ Văn với cùng 9,6 điểm. Những môn còn lại đều là 9,8 và 9,9 điểm. Thậm chí, nhiều môn tổng kết học kỳ của em này đạt điểm 10.

Trước kết quả học tập cao đều ở tất cả các môn học, nhiều cư dân mạng thắc mắc và cho rằng, có thể bảng điểm trên là bảng điểm giả vì "điểm 10 các môn có thể chấp nhận được riêng môn Văn đạt điểm 10 là rất khó".

Nữ sinh miền Tây gây sốc với 'mưa' điểm 10 môn Ngữ Văn, Lịch sử

Điểm 10 chiếm đa số trong bảng điểm của nữ sinh miền Tây.

Một cư dân mạng nhận xét: “Tôi chưa thấy ai đi học đạt điểm 10 môn Ngữ Văn, môn Lịch sử bao giờ. Bởi, hai môn học này kiến thức rộng và nhất là môn Ngữ Văn đòi hỏi phải cảm nhận sâu sắc, nhiều sáng tạo. Nhiều năm đi học, tôi chứng kiến những bạn học giỏi Văn đạt điểm 8, điểm 9 ở bài thi đều được giáo viên khen ngợi, đưa ra bình xét trước lớp rất kỹ. Nếu đạt điểm 10, có chăng là bài kiểm tra miệng hoặc bài kiểm tra 15 phút. Còn bài thi môn Ngữ Văn điểm 10, tôi chưa thấy bao giờ”.

Nhận xét về việc này, một giáo viên dạy Văn tại TP.HCM đánh giá: “Tôi từng dạy môn Ngữ Văn cho nhiều thế hệ học sinh tại TP.HCM. Tuy nhiên, bài thi môn Văn điểm 10 rất hiếm, hầu như không có. Nếu học sinh cảm nhận tốt, phân tích hay, viết tốt, tôi có thể cho điểm 8, điểm 9 là xuất sắc. Còn điểm 10 như bạn này rất khó”.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, có thể thầy cô chấm điểm bài văn điểm 10 trong trường hợp này là do khuyến khích và động viên học sinh học môn Văn. Có thể, với một môi trường học đó, học sinh có thể nắm bài giảng, làm bài, cảm nhận bài không sai sót, làm bài có tính sáng tạo thì có thể cho điểm 10.

Cô Đoàn Thị Mười Hai, giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh Tr.T.N.T. khẳng định, đây là bảng điểm thật của trường. Cuối năm, nhà trường phát bảng điểm về cho học sinh. Có thể nữ sinh này đưa bảng điểm cho bạn xem và được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Em T. không hề đưa bảng điểm này lên trang facebook cá nhân của mình.

Điều đáng nói, bảng điểm tổng kết trung bình các môn cả năm của nữ sinh này là 9,9. Nữ sinh được đánh giá không vắng học, không bỏ tiết, được xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.