Nữ sinh tặng hoa TT Obama, hỏi khó Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ

Nữ sinh tặng hoa TT Obama, hỏi khó Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ

Thứ 2, 23/05/2016 15:43

“Khi tặng hoa cho ngài, em nói: Chào mừng Tổng thống đã đến thăm Việt Nam. Sau đó, ngài đỡ lấy bó hoa và tươi cười rạng rỡ đáp: Cảm ơn cô bé, bó hoa rất đẹp”- nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama kể

Không chỉ vinh dự là cô gái Việt đầu tiên tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama khi ông vừa đặt chân đến Việt Nam trong chuyến thăm lần này, cô nữ sinh ĐH Quốc gia Hà Nội Trần Mỹ Linh cũng đồng thời bị "khui" chuyện từng "hỏi khó" Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken khi ông này có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Khoa học xã hội nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) hồi tháng 4/2016.

Câu hỏi của Mỹ Linh đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo sinh viên và nhận được sự cảm ơn từ chính Thứ trưởng Antony Blinken...

"Bí ẩn" bộ áo dài màu vàng nữ sinh mặc khi tặng hoa Tổng thống Obama

“Khi tặng hoa cho ngài, em đã nói: Chào mừng Tổng thống đã đến thăm Việt Nam. Sau đó, ngài đỡ lấy bó hoa và tươi cười rạng rỡ đáp: Cảm ơn cô bé, bó hoa rất đẹp”.

Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995, tại Hà Nội), sinh viên khoa Ngôn ngữ học, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) trả lời trên báo chí về câu trao đổi ngắn giữa em và Tổng thống Mỹ Obama khi ông vừa đặt chân đến Việt Nam.

Kể về vinh dự được đại diện cho giới trẻ Việt tặng hoa cho Tổng thống Obama, cô sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội nói trên VnExpress rằng, khi từ chiếc Air Force One bước xuống, ông Obama mỉm cười thân thiện, vẫy tay chào tất cả mọi người có mặt ở đó. Linh tiến thêm vài bước đến gần ông hơn, cười thật tươi, tặng hoa và gửi lời chào mừng, cảm ơn Tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam.

Nhận hoa, người đứng đầu Nhà Trắng bắt tay, khen hoa đẹp, cảm ơn cô gái Hà Nội và hỏi tên gì. Ông cảm ơn một lần nữa sau khi biết tên của Trần Mỹ Linh.

"Khi nhìn thấy nụ cười thân thiện của Tổng thống Obama, em trấn tĩnh, nhận thức rõ mình là một phần đại diện cho đất nước, con người Việt Nam nên phải làm cho tốt", Linh chia sẻ.

Trở về từ sân bay Nội Bài ngay sau vinh dự to lớn, Linh vẫn chưa khỏi phấn khích chia sẻ trên trang cá nhân: "Tớ nói thật ta

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.