Nữ sinh viên suýt mất đôi chân vì ăn mặc kiểu “thời trang phang thời tiết”

Nữ sinh viên suýt mất đôi chân vì ăn mặc kiểu “thời trang phang thời tiết”

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Chủ nhật, 04/02/2018 16:00

Chỉ mặc một chiếc váy ngắn cùng chiếc quần tất mỏng dưới cái rét căm căm, nữ sinh viên phải nhập viện khẩn cấp cùng đôi chân sưng phù, bầm tím thành từng mảng.

Một nữ sinh viên ở Kazakhstan đã suýt mất đôi chân chỉ vì cách ăn mặc bất chấp thời tiết của mình, tờ VnExpress dẫn theo Metro. Cụ thể, cô gái trẻ mặc một chiếc váy ngắn và chiếc quần tất mỏng khi đi bộ dưới cái rét âm 40 độ C, tuyết rơi mạnh. Kết quả không mấy bất ngờ, cô gái bắt đầu cảm thấy hai chân của mình đau nhức dữ dội và ngay sau đó phải nhập viện khẩn cấp với đôi chân bầm tím thành từng mảng.

Nữ sinh viên phải điều trị bỏng lạnh cấp độ 1 và 2, tình trạng không còn nguy hiểm nên được xuất viện; nhưng bệnh nhân vẫn phải định kỳ quay trở lại bệnh viện để thay băng, theo dõi tình hình.

Các bệnh - Nữ sinh viên suýt mất đôi chân vì ăn mặc kiểu “thời trang phang thời tiết”

Đôi chân bầm tím của nữ sinh viên. Ảnh: Cen.

Bỏng lạnh có tên gọi khoa học là Frostbite - một thuật ngữ y học để chỉ tổn thương tại chỗ gây cho da và các mô do tiếp xúc với lạnh, thường xảy ra ở các bộ phận cơ thể xa trung tâm như các đầu chi, mũi, tai...

Cũng giống như các dạng bỏng khác, bỏng lạnh là rất nguy hiểm, dễ gây phù nề, tổn thương tế bảo và gây hoại tử. Còn đối với người tiếp xúc với môi trường lạnh trong thời gian dài thì thân nhiệt bị hạ dẫn tới rối loạn ý thức, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

Trong trường hợp bị tổn thương do lạnh, cần nhanh chóng đưa người bệnh vào phòng ấm, sơ cứu bất động vùng tổn thương, giữ ấm bằng nước ấm 38 – 42°C và chuyển tới cơ sở y tế gần nhất.

Khi thời tiết trở nên lạnh giá, theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dân cần đặc biệt chú ý giữ ấm cho bản thân mình kể cả ở trong nhà hay đi ra ngoài đường, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, dễ mắc các bệnh liên quan tới xương khớp thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

N.H (tổng hợp)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.