Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự

Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự

Nhập bài QC

Nhập bài QC

Thứ 2, 17/09/2018 15:01

Giữa những ngày trời thu chuyển sắc, ai ai cũng tất bật lo toan cho cuộc sống, đâu đó vẫn còn những con người thầm lặng, đem những kiến thức và giá trị cống hiến cho đời.

Dường như dù làm ở bất kỳ lĩnh vực nào, để thành công ngoài tài năng thì đòi hỏi bạn phải có lòng nhiệt huyết, đam mê và phụng sự.

Chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ một Thủ lĩnh trẻ xuất sắc đã và đang mang trí óc sáng tạo, sự tận tâm chia sẻ và phụng sự -  Mai Thị Cậy.

Từ một giáo viên đến một bà mẹ bỉm sữa bán online

Tốt nghiệp khoa Ngữ Văn k28, Đại học Quy Nhơn năm 2010, Mai Cậy bước ra khỏi cảnh cửa đại học và bắt đầu với nghề giáo yêu thích khi dạy hợp đồng tại Kim Sơn, Ninh Bình. Đến 2012 cô dạy ở Nga Phú, Nga Sơn, Thanh Hóa.

“Sau khi kết hôn và có thai bé đầu tiên, Cậy ở nhà nghỉ dưỡng. Sau sinh bé đầu được 18 tháng Cậy có thêm bé thứ 2. Thời gian ở nhà quá lâu làm mình cảm thấy không tự chủ về kinh tế, không muốn tự biến mình thành cây tầm gửi, Cậy quyết định tích góp tiền đi chợ mỗi ngày một ít để làm vốn riêng để bán hàng online, vừa có thu nhập vừa chăm sóc con nhỏ.

Với những đồng vốn ít ỏi đầu tiên, mình chọn bán quần áo online là bước đệm khởi nghiệp. Thời gian đầu thật khó khăn và khắc nghiệt. Mỗi ngày “3 mẹ con“ tự bồng nhau đi giao hàng, giá cả không ổn định và đặc biệt là cạnh tranh cao, nhiều khi bị khách hẹn lấy mà không lấy làm mình bị lỗ vốn“.

Quá mệt mỏi với mọi thứ xung quanh, nhưng nhìn con thơ Mai Cậy lại đứng lên làm tiếp. Nhưng không chọn những sản phẩm cạnh tranh nữa, mà thay vào đó là sản phẩm bình ổn. Cậy quyết định một lần nữa khởi nghiệp với mỹ phẩm thiên nhiên.

Cũng giống như những  người bán hàng khác, để bán được hàng đòi hỏi bạn cần có sự trải nghiệm và thấu hiểu. Trước khi kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Sue’N, Mai Cậy đã được tặng serum dưỡng da dùng thử từ người bạn. Sau đó là chuỗi thời gian tìm hiểu và quyết định bán hàng.

Thành công trong lĩnh vực mỹ phẩm làm đẹp, Mai Cậy càng biết yêu thương bản thân, yêu thương những người phụ nữ Việt.

Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự

Tiếp nối sự thành công với mảng mỹ phẩm thiên nhiên, Mai Cậy tiếp tục tìm hiểu và phân phối sữa non, tư vấn bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life Việt Nam, một phần để bổ sung thêm kiến thức, một phần có thêm thu nhập.

Dù là kinh doanh mỹ phẩm hay tư vấn bảo hiểm nhân thọ, Mai Cậy luôn là thành viên xuất sắc bởi tài năng và nhữn giá trị cống hiến mà Cậy mang lại.

Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự (Hình 2).

Thành công từ kinh doanh online bắt đầu từ sự chia sẻ và phụng sự 

Lắng nghe tâm sự của Mai Cậy giữa một buổi chiều tà dần tắt nắng, tôi nghĩ rằng bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ trở nên mạnh mẽ nếu không chùn bước trước khó khăn ban đầu.

Nhưng khi được hỏi điều gì giúp Mai Cậy có được thành công như ngày hôm nay, tôi mới vỡ lẽ. Thì ra suy nghĩ một phút trước của tôi chỉ là điều nhỏ nhoi mà cô gái ấy đã làm. Ngoài sự mạnh mẽ bản lĩnh thì điều tất yếu là sự cho đi, chia sẻ, phụng sự.

Cả một quãng thời gian dài kể từ ngày chúng tôi là bạn bè trên facebook, tôi thường xuyên thấy Mai Cậy chia sẻ những điều tích cực, những bài học bổ ích, những hình ảnh bạn bè đồng đội gắn kết. Sẽ không lãng phí thời gian nếu bạn đọc những tin tức ấy, tôi chắc chắn rằng với những với những suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống đang làm bạn mệt mỏi, bạn sẽ nhận thấy mình thay đổi rất nhiều.

Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự (Hình 3).
Mai Cậy cùng đồng đội tham gia khóa học Luật Hấp Dẫn tại Hà Nội

Càng trò chuyện, tôi thấy ở Mai Cậy ngoài vẻ ngoài bản lĩnh thì bên trong thật ấm áp, chân tình. Cậy chia sẻ rất nhiệt tình những bài học quý mà chị được trực tiếp học từ chuyên gia. Vốn dĩ  là cô gái khoa Ngữ văn nên mỗi bài viết chia sẻ của Cậy đều chứa đựng nhiều tâm tư tình cảm, có những bài chia sẻ dứt khoát với vốn kiến thức sâu rộng.

Trong kinh doanh, tài năng luôn đi kèm với phụng sự. Cho đi những giá trị, những hiểu biết, những tư duy tích cực cho đồng đội sẽ giúp tất cả cùng thành công.

Mai Cậy tâm sự: “Mình không bán hàng dồn dập, không cố gắng lôi kéo hay làm mọi cách để bán được hàng. Nếu vào trang facebook cá nhân của mình bạn sẽ thấy, mình là người thích chia sẻ kiến thức, thích lối suy nghĩ tích cực tư duy, mỗi ngày mình đăng bài bán hàng rất ít nhưng khách mình vẫn đều đều. Bởi với mình, chỉ cần xuất phát từ cái tâm, cho đi cái lợi ích lâu dài thì sẽ được nhiều người tin tưởng, khách hàng mua một lần sẽ quay lại lần hai chứ không ra đi mãi mãi“. 

“Chia sẻ hết mình, cho đi rộng lượng là mình đã làm được điều gì đó có ý nghĩa. Bên cạnh đó, hầu như các chị em đồng nghiệp ai cũng tâm huyết, chân thành, quý mến nhau, và cùng có những  vấn đề trong cuộc sống như nhau. Nếu một nhóm làm việc cùng nhau, một cộng đồng cùng kinh doanh một lĩnh vực thì phải bổ sung giá trị cho nhau , cùng nâng nhau đi lên  sẽ cùng nhau hạnh phúc nội tâm và thành công. Nếu một đất nước đâu đâu cũng là những con người tư duy tích cực , lương thiện thì đất nước đó hùng cường".

“Mong  muốn của mình ngay lúc này chính là: đội ngũ nhà phân phối Sue’N các tỉnh thành khác đều là những con người tỏa ra năng lượng tích cực, nụ cười rạng rỡ, trẻ trung mà sâu sắc, hạnh phúc và tự chủ về kinh tế. Luôn có một tấm lòng lương thiện, nhân ái biết cho đi. Một ngày nào đó thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam sẽ phổ rộng trong và ngoài nước, sẽ không còn đề cao mỹ phẩm nước ngoài trên đất Việt. Góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước đi lên“.

Mai Cậy không ngừng cải tiến trong công việc với cách nghĩ mới, cách làm mới, vượt qua giới hạn an toàn của bản thân và tạo nên những kết quả đáng khích lệ.

Là người thường xuyên khấy động tinh thần và chia sẻ những kiến thức bổ ích cho đội nhóm, chị Mai Cậy đã giúp nhiều thành viên trong đội đi lên, hướng đến sự tự chủ và tích cực.

Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự (Hình 4).

Mai Cậy thường xuyên tham gia các khóa học để nâng cao kiến thức, áp dụng cho cuộc sống và công việc. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, với Mai Cậy, một khi bản thân được tiếp xúc những điều hay thì ngay lập tức  chia sẻ đến đồng đội mình.

Qua những lời chia sẻ ấy, chúng tôi thấy đâu đó tầm nhìn dài hạn, những mục tiêu đã vẽ sẵn, những quyết tâm thực hiện ở hiện tại và trong tương lai của Mai Cậy.

Giữa dòng chảy vội vã của cuộc sống hiện tại, con người ta chìm đắm trong bộn bề công việc. Nhưng hãy luôn sống vui và lạc quan, luôn tích cực và cho đi.

Hiện tại Mai Cây đang là cô chủ nhỏ của Showroom Sue’N Mai Cậy tại Nga Sơn, Thanh Hóa.

Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự (Hình 5).
Showroom Sue’N Mai Cậy

Phía sau sự mạnh mẽ bản lĩnh ấy là một Mai Cậy hết mực yêu thương gia đình, vun vén hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ.

Nhưng người phụ nữ ấy không thể mạnh mẽ nếu thiếu đi một người chồng luôn hết mực ủng hộ. Anh Mai Văn Thịnh luôn là người ủng hộ và tiếp năng lượng cho vợ, sẵn sàng giúp đỡ những lúc chị khó khăn. Không chỉ giỏi kinh tế, anh Thịnh còn là một người đàn ông bản lĩnh, tài giỏi, giúp đỡ vợ chăm con, thấu hiểu, tin tưởng, ủng hộ cho vợ có điều kiện thực hiện ước mơ của mình. Đặc biệt không thể không nhắc đến là  những thiên thần bé nhỏ, những đứa con yêu quý đã giúp Mai Cậy luôn có niềm tin yêu vào cuộc sống và hướng thiện.

Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự (Hình 6).
Hai bé con xinh xắn khỏe mạnh luôn tiếp nối động lực cho Mai Cậy
Truyền thông - Nữ thủ lĩnh trẻ chia sẻ bí quyết thành công khi hết lòng phụng sự (Hình 7).
Anh Thịnh - Người chồng hết mực quan tâm và giúp đỡ Mai Cậy

Sau cuộc trao đổi với Mai Cậy, chúng tôi bước ra về với đầy ắp suy nghĩ. Chúng ta dù sống ở một thành phố tấp nập ồn ào, hay ở một vùng quê hẻo lánh, nhưng những điều ta làm, dù âm thầm không cần phô trương nhưng vẫn gieo quả ngọt cho đời.

Chúc cho Mai Cậy sẽ hoàn thành mong ước, chúc cho người con gái xứ Thanh gặt hái được nhiều thành công trong công cuộc phụng sự cho đời.

Thông tin độc giả tham khảo: 

Mai Thị Cậy

Địa chỉ: Nga An, Nga Sơn, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0963.805.283

Facebook: https://www.facebook.com/cay.mai.7

Lan Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.