Nước mắt của người cha lỡ đánh chết con

Nước mắt của người cha lỡ đánh chết con

Thứ 5, 27/12/2012 23:46

Mẹ qua đời chưa lâu, bố vội đi bước nữa khiến Duy oán hận cả bố lẫn dì ghẻ. Đứa con ngỗ ngược này luôn quậy phá làm gia đình ông Héo không lúc nào được sống yên ổn. Mâu thuẫn giữa hai bố con lên đến đỉnh điểm, ông Héo đã vung khúc củi thông dài 60cm đập 5 phát vào đầu đứa con trai bất hiếu. Vụ án bố giết con trai xảy ra hơn nửa năm nay nhưng vẫn còn gây bàng hoàng cả bản Pắc Khiếng, Hữu Khánh, Lộc Bình, Lạng Sơn.

Đứa con xấc láo

Cùng độ cao với đỉnh Mẫu Sơn, bản Pắc Khiếng đêm mùng 2 Tết như lạnh giá hơn. Bên bếp lửa bập bùng, vợ chồng ông Vương Văn Héo (SN 1957, dân tộc Tày) và Hoàng Thị Sinh ngồi uống nước, nói chuyện nhân tình thế thái. Câu chuyện ngày Tết đang vui bị ngắt quãng bởi con riêng của ông Héo là Vương Văn Duy đi chơi về. Bà Sinh vẫn còn giận Duy hôm trước chửi bà không ra gì nên bỏ vào buồng ngủ để lánh mặt. Duy đi vào bếp, hất hàm với bố: "Con bò của bố đâu?". Ông Héo hỏi lại con: "Nhà mình làm gì có con bò nào?". Duy giọng tru tréo: "Con đĩ đâu, gọi con đĩ ra đây! Hôm nay phải giết con đĩ!" (ý ám chỉ dì ghẻ-PV). Nói xong, Duy chạy xồng xộc vào buồng ngủ bà Sinh. Mọi người trong nhà lao vào can ngăn, đẩy Duy ra ngoài sân.

Pháp luật - Nước mắt của người cha lỡ đánh chết con

Ảnh minh họa.

Ông Héo buồn rầu, đến bên con trai khuyên nhủ: "Bố với dì vẫn lo cuộc sống cho con. Sao con không chịu nghe lời bố mẹ làm ăn tử tế, mà lại muốn giết dì?". Đang lúc giận dữ mất khôn, Duy bỏ ngoài tai lời nói của bố, bất ngờ cầm thanh củi đang cháy trong bếp chọc vào mặt bố. Rất may ông Héo tránh được đòn hiểm của con trai. Lo sợ Duy giết bố, bà Sinh gọi điện thoại cho Vương Văn Tuấn (SN 1981) là anh trai ruột của Duy về nhà gấp. Ít phút sau, Tuấn chạy đến và kéo Duy về nhà Tuấn ăn cơm. Trong bữa ăn, Tuấn khuyên nhủ em trai không được nói hỗn hào với bố.

Đến khoảng 23h cùng ngày 24/1/2012, Tuấn, Duy về nhà ông Héo. Sẵn có hơi men trong người, Duy đi thẳng vào buồng ngủ của bố, nói to: "Phải bắt con đĩ ra quỳ xuống! Giết con đĩ này không có chỗ chôn!". Nói dứt lời, Duy trèo lên thang tre, định hạ bàn thờ của mẹ xuống đất. Tuấn liền ôm ngang lưng Duy, không cho em làm chuyện đó. Ông Héo từ buồng ngủ bước ra, nói: "Thằng này không nên người rồi...".

Giận quá, giết con

Từ giường ngủ đi ra, máu trong người ông Héo sôi lên sùng sục vì đứa con bất hiếu làm càn. Vốn là người hiền lành nhưng cục tính, ông Héo vớ ngay chiếc điếu cày dưới gầm bàn, đập liên tiếp vào chân Duy. Cái điếu tre vỡ dập. Bị đánh đau, Duy hét lên dọa giết cả nhà. Thấy Tuấn vật ngửa Duy nằm dưới đất, ông Héo chạy xuống bếp lấy một khúc củi thông dài khoảng 60cm đập 5 phát vào đầu Duy làm đứa con bất hiếu chết ngay tại chỗ.

Nhìn đứa con bao năm chăm bẵm nuôi nấng bị chết ngay dưới tay mình, ông Héo hối hận vô cùng. Sợ mọi người phát hiện chuyện buồn của gia đình, hai bố con ông Héo lặng lẽ lấy chiếu cói quấn xác Duy đem chôn ở quả đồi phía sau nhà. Hai ngày sau (ngày 26/1), ông Héo đến công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Vương Văn Héo trông còm cõi, héo mòn như chính cái tên cúng cơm bố mẹ đã đặt cho. Trước vành móng ngựa, bị cáo Héo nói trong nước mắt: "Bố con tôi mâu thuẫn xung khắc từ nhiều năm nay. Con tôi (Duy) không chịu lao động, thường xuyên quấy phá chửi bố, đe dọa giết dì, gây sự với anh em trong nhà. Chính quyền xã, thôn xóm đến can thiệp nhiều lần, nhưng con tôi không thay đổi tính nết. Do thái độ quá hỗn láo của Duy trong ngày Tết, vì nín nhịn lâu ngày nên tôi không thể kiềm chế được bản thân, đã ra tay đánh chết con...". Nghe bị cáo Héo nói, nhiều người tham dự phiên tòa không khỏi chạnh lòng.

Những ngày này, ngôi nhà cấp 4 vốn dĩ đã xác xơ vì nghèo của gia đình ông Héo lại càng thêm tiêu điều hiu quạnh vì sự thiếu vắng của các thành viên trong gia đình. Duy chết, ông Héo bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 6 năm tù về tội giết người. Vương Văn Tuấn, con trai ông cũng nhận mức án 24 tháng tù về tội đồng phạm nhưng cho hưởng án treo. Một cán bộ TAND tỉnh Lạng Sơn tâm sự với PV: "Vụ án này khiến những người tham gia tố tụng cũng nặng trĩu lòng...".

Thiên Long


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.