Nước mắt đau đớn của người cha bất lực hay tin con bệnh nặng

Nước mắt đau đớn của người cha bất lực hay tin con bệnh nặng

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Thứ 4, 16/11/2016 11:43

Bao năm qua, cả gia đình 6 người cũng chỉ sống trong căn nhà tuềnh toàng, không đủ ăn, không đủ mặc.

Trong căn nhà tuềnh toàng, người phụ nữ mang bầu 5 tháng đang khệ nệ bê chậu nước lau đầu cho đứa con gái 10 tuổi bị bại não. Chốc chốc chị lại đưa tay lau nước mắt vì nghĩ tới đứa con gái 4 tuổi hiện đang ở Hà Nội điều trị căn bệnh suy tim, suy gan thận.

Người phụ nữ đó chính là chị Thèn Thị So (SN 1980). Chị So lấy chồng từ những năm 20 tuổi. Hiện chị có 4 con gái và đang mang bầu đứa con thứ 5. Vì gia cảnh khó khăn, nên chị không có điều kiện chăm con.

Con gái thứ 2 của chị (SN 2006) sau khi chào đời đã được chẩn đoán bị bại não. Từ đó tới nay, chị phải nghỉ làm ở nhà chăm con.

Tình thương - Nước mắt đau đớn của người cha bất lực hay tin con bệnh nặng

 Căn nhà chật chội của gia đình bé Thợi (Ảnh: Huế Nguyễn).

Chồng chị, anh Hoàng Văn Sẹn (SN 1979) ngoài làm nương rãy cũng chỉ biết đi làm thuê cuốc mướn, ai thuê gì làm đó. Tuy lao động vất vả nhưng anh mỗi ngày cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn để đưa về để vợ chăm con. Bao năm qua, cả gia đình 6 người cũng chỉ sống trong căn nhà chẳng có vật dụng gì đáng giá và không đủ ăn, không đủ mặc.

Mới đây, khi chị So mang bầu bé thứ 5, anh chị phát hiện bé Hoàng Thị Thợi (SN 2012) đã gầy yếu nay lại thường ốm đau, kêu khóc. Đưa bé đi khám, anh chị mới biết bé bị bệnh nặng. Ngay hôm ấy, họ phải cho xuống Hà Nội điều trị gấp.

Tình thương - Nước mắt đau đớn của người cha bất lực hay tin con bệnh nặng (Hình 2).

 Bé Thợi hiện đang điều trị tại viện E, tình trạng ủa em đang vô cùng nguy cấp.

Được sự hỗ trợ của cô giáo Nguyễn Thị Huế (THCS thị trấn Tân Uyên), anh Sẹn cùng con xuống Bệnh viện E Hà Nội. Sau khi khám, xét nghiệm, cháu Thợi được chẩn đoán: “Bị suy tim cấp dẫn đến gan to, suy gan, thận, cháu không nằm được phải kê cao cho dễ thở... ".

Hay tin con, người cha vốn không rành tiếng Kinh đã cực hoang mang, lo lắng. Anh khóc to khi biết phải ở lại điều trị lâu dài.

Cũng theo cô giáo Huế, bé Thợi rất ngoan, tuy nhiên mấy ngày gần đây bụng bé trướng to hơn và ăn ít hơn. Giấc ngủ của bé cũng không sâu khi thường xuyên trằn trọc. Nhìn bé Thợi gầy gò xanh xao hơn nên ai cũng sốt ruột.

Tình thương - Nước mắt đau đớn của người cha bất lực hay tin con bệnh nặng (Hình 3).

 Giấy xác nhận gia đình hộ nghèo của gia đình bé Thợi (Ảnh: Huế Nguyễn).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin chị Huế cho biết: “Hiện tại, tình trạng của bé Thợi rất nguy cấp, cần phải điều trị lâu dài. Gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo. Mẹ cháu lại đang mang thai tháng thứ 5 nên không có nhiều điều kiện để chăm con. Bố cháu đang trực chăm con ở Hà Nội nhưng gặp không ít khó khăn vì không biết nói, viết tiếng Kinh”.

Anh Nguyễn Quang Bình (GVCN) của bé Quyết (con gái đầu của chị So) cho hay: “Chúng tôi cũng nắm rõ thông tin về hoàn cảnh gia đình em Quyết, gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Quyết học tập tốt nhưng hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, có 2 người em bị bệnh. Vì thế, mọi người cũng động viên em học hành, cố gắng để có thành tích tốt hơn”.

Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm muốn đóng góp phần nào cho gia đình bé Thợi xin gửi về

Địa chỉ: Hoàng Thị Thợi, bản Mường 2, Xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

SĐT chị Nguyễn Thị Huế: 0966713709 (Người thân của gia đình bé)

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Thanh Bình

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.