Núp bóng chương trình ‘Trái tim Việt Nam’ lừa hàng chục tỷ đồng

Núp bóng chương trình ‘Trái tim Việt Nam’ lừa hàng chục tỷ đồng

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Thứ 5, 13/04/2017 10:50

Thông qua "vỏ bọc" của trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn và chương trình "Trái tim Việt Nam", Trung và Hằng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan An ninh điều tra, bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Trần Đức Trung (56 tuổi) và Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên Giám đốc và Phó giám đốc trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam.

Theo CQĐT, 2 người này đã thông qua “vỏ bọc” của trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn (thuộc hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ) và chương trình "Trái tim Việt Nam” để thực hiện hành vi lừa đảo số tiền lớn của nhiều người dân ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Với phương thức này, chỉ trong vòng 5 tháng, hàng chục ngàn nông dân nghèo ở Bắc Giang, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An... đã nộp tiền vào trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nông dân.

An ninh - Hình sự - Núp bóng chương trình ‘Trái tim Việt Nam’ lừa hàng chục tỷ đồng

 Hai đối tượng bị bắt với hành vi lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Trước đó, đầu năm 2016, phát hiện dấu hiệu bất thường của trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, bộ Nội vụ đã có văn bản khẳng định Trung tâm này hoạt động trái pháp luật.

Ngày 6/1/2016, bộ Nội vụ đã có văn bản yêu cầu hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam (cơ quan chủ quản của trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới) ra quyết định đóng cửa Trung tâm do hoạt động trái phép.

Hiện cơ quan An ninh điều tra, bộ Công an tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

L.H

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.