Theo ông Nguyễn Quốc Trung, chủ tịch HĐQT kiểm TGĐ Cty cho biết: Ba cổ đông Vũ Đình Ân, Nguyễn Phi Long và Nguyễn Đăng Chiểu sở hữu cổ phần Cty chưa hề có phản ánh trực tiếp với Cty nhưng đã vội loan tin trên một số cơ quan báo chí.
Ông Trung cho biết: Nhiều năm trước, nhất là từ khi cổ phần hóa (2005) đến cuối năm 2008, Cty rơi vào tình trạng rất khó khăn về mọi mặt: Quy mô sản xuất lạc hậu, mặt bằng quá nhỏ đối với một DN sản xuất, lắp ráp ô tô, lại bị khách hàng chiếm dụng vốn.
Cùng đó, sự suy thoái kinh tế chung từ năm 2008 đến nay đã ảnh hưởng lớn đến các DN trong ngành ô tô, trong đó có Cty ô tô Hòa Bình.
Công nhân Cty ô tô Hòa Bình đang hoàn thiện chiếc xe khách đặt
Sau đại hội cổ đông Cty ngày 23/11/2010, lãnh đạo Cty đã quyết định sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức còn 3 phòng ban và 1 phân xưởng (trước đó là 5 phòng ban và 4 phân xưởng). Khối gián tiếp đã được tinh giảm đến mức thấp nhất, số CBCNV còn làm việc hiện nay đã được rèn luyện đa năng và tinh nhuệ hơn.
Hiện tại, Cty đã không còn nợ ngân hàng, một cố gắng lớn của ban lãnh đạo và CBCNV của Cty. Cùng đó, Cty đang tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư, tận dụng lợi thế khu đất để liên doanh liên kết nhằm đạt hiệu quả cao, đảm bảo quyền lợi cho CBCNV và cổ đông.
Lãnh đạo Cty đang kiểm tra chất lượng sản phẩm để xuất xưởng
Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Trung cũng cho biết: Cty đang tập trung giải quyết nốt lượng hàng hóa tồn kho, sản phẩm đang hoàn thiện, mở thêm các dịch vụ…
Để giải đáp các thắc mắc của cổ đông, ông Trung cho biết: Trong quý III/2011, Cty sẽ tiến hành đại hội cổ đông thường niên; qua đó cũng bàn hướng hợp tác tốt nhất, để giữ vững và phát huy thương hiệu Ô tô Hòa Bình.
Đức Kế