Obama biện minh việc sử dụng máy bay không người lái

Obama biện minh việc sử dụng máy bay không người lái

Thứ 6, 24/05/2013 09:35

Tổng thống Obama khẳng định, quân đội Hoa Kỳ chỉ sử dụng máy bay không người lái trong trường hợp “hết sức kiềm chế,” và ưu tiên hoạt động của họ vẫn là bắt giữ, thẩm vấn và xử lý với khủng bố.

Tổng thống Obama đã biện minh cho chính sách sử dụng máy bay không người lái, một chiến thuật bí mật và hiếm khi nói công khai. Ông Obama khẳng định, đối tượng của chiến thuật này được “thu hẹp rất nhỏ” vào tổ chức khủng bố al-Qaida và tay chân của họ.

Tiêu điểm - Obama biện minh việc sử dụng máy bay không người lái

“Nhờ chiến thuật này, hàng chục cấp chỉ huy, huấn luyện viên, những kẻ chế bom và các tay hoạt vụ của al-Qaiada đã bị loại khỏi khỏi chiến trường. Nhiều âm mưu đã bị ngăn chặn trước khi xảy ra cho các hãng hàng không quốc tế, hệ thống chuyển vận Hoa Kỳ, các thành phố Châu Âu và binh sĩ Mỹ tại Afghanistan. Nói một cách đơn giản, những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã cứu được nhiều mạng người", tổng thống Obama nói.

Ông Obama thừa nhận rằng bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ tại nước ngoài cũng có nguy cơ gây ra thêm kẻ thù. Nhưng Hoa Kỳ không thể để các phần tử khủng bố tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công gây nhiều chết chóc.

Tổng thống Obama lưu ý rằng các phần tử khủng bố nhắm vào các thường dân và số tử vong từ những hành động khủng bố của chúng cao hơn nhiều so với những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra cho thường dân.

Phát biểu của Tổng thống Obama được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ công bố một báo cáo cho hay các cuộc tấn công của máy bay không người lái đã giết chết 4 công dân Mỹ.

Theo giới chức thi hành pháp luật của Mỹ, một trong bốn công dân Mỹ là một thanh niên đã rời nước Mỹ đi đến Pakistan để tham gia các cuộc khủng bố bạo động nhắm vào Hoa Kỳ.

B.Nhật

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.