Obama khẳng định lãnh đạo al-Qaeda đã 'vào tròng'

Obama khẳng định lãnh đạo al-Qaeda đã 'vào tròng'

Thứ 6, 09/08/2013 10:40

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định các lãnh đạo al-Qaeda đã “vào tròng”, tuy nhiên, những cảnh báo về tấn công khủng bố thời gian vừa qua là không thừa.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu như trên trước 3.000 sĩ quan hải quân tại căn cứ quân sự trại Pendleton tại California vào đêm 7/8. Trước đó, Mỹ đã cho đóng cửa 20 đại sứ quán tại Trung Đông do các giới chức tình báo Mỹ cảnh báo có thể xảy ra tấn công của al-Qaeda nhằm vào các lợi ích của Mỹ và phương Tây.

Tổng thống Mỹ Obama phát biểu: “Vì các bạn, những lãnh đạo hàng đầu của al-Qaeda đã bị tiêu diệt. Nòng cốt của al-Qaeda tại Afghanistan và Pakistan sớm muộn sẽ bị đánh bại”.

Quay trở lại với những mối đe dọa hiện nay, ông Obama khẳng định các thông tin về khả năng xảy ra khủng bố cần phải được xem xét kỹ lưỡng và xử lý kiên quyết.

Tiêu điểm - Obama khẳng định lãnh đạo al-Qaeda đã 'vào tròng'

Trước 3.000 sĩ quan Hải quân tại căn cứ quân sự Trại Pendleton tại California Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳnh định các lãnh đạo al-Qaeda đã “vào tròng”

“Kết thúc chiến tranh tại Afghanistan không có nghĩa là kết thúc những mối đe dọa đối với đất nước ta.”

Ông nói, những gì xảy ra trong những ngày gần đây chính là minh chứng cho thấy những mối đe dọa khủng bố chưa hề chấm dứt.

“Vì vậy, tôi muốn giành khoảnh khắc đặc biệt này để chào mừng tất cả chào nhà ngoại giao dũng cảm, tinh nhuệ, làm việc không mệt mỏi; các quân nhân đã làm việc suốt ngày đêm để bảo vệ các đại sứ quán và lãnh sự quán Hoa Kỳ và những người Mỹ đang phục vụ ở nước ngoài”.

"Theo các nhà phân tích, những mối đe dọa thời gian gần đây cho thấy al-Qaeda và các đồng minh vẫn là mối đe dọa toàn cầu mặc dù nhiều tuyên bố gần đây cho rằng sức mạnh của chúng đã suy giảm sau hơn một thập kỷ xung đột.

Mới đây, Yemen đã phá vỡ âm mưu của al-Qaeda nhằm chiếm các cơ sở chế xuất dầu của phương Tây và chiếm giữ hai thủ phủ. Mỹ đã rút toàn bộ các quan chức ngoại giao ở Yemen về nước.

Ông Obama cho biết “những kẻ Hồi giáo cực đoan” sẽ không thể nào ngăn chặn được những chính sách của Mỹ ở nước ngoài.

Ông nói: “Điều mà những kẻ hèn nhát tấn công công dân Hoa Kỳ không thể làm được đó là: Mỹ không bao giờ rút quân khỏi các căn cứ khác trên thế giới”.

“Chúng tôi không bị khủng bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên trì với những quyền lợi của mình”, tổng thống Obama khẳng định.

Trang Trần (Theo Telegraph)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.